โฆษกสตช.เผย"นายกฯ"สั่งเร่งแก้ปัญหาสร้างโรงพัก 396 แห่งไม่แล้วเสร็จ

การเมือง
8 ก.พ. 56
08:59
35
Logo Thai PBS
โฆษกสตช.เผย"นายกฯ"สั่งเร่งแก้ปัญหาสร้างโรงพัก 396 แห่งไม่แล้วเสร็จ

โฆษกสตช.เผยนายกฯสั่งเร่งรัดแก้ไขปัญหาก่อสร้างสถานีตำรวจทั่วประเทศไม่แล้วเสร็จ พร้อมเรียกผู้กำกับการสถานีตำรวจทั้ง 396 แห่ง มารับนโยบายแนวทางแก้ไขปัญหา เพื่อให้การทำงานขับเคลื่อนต่อไป

วันนี้ (8 ก.พ.) ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการในที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ กตช.วันนี้ มอบหมายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเร่งรัดแก้ไขปัญหาเรื่องการก่อสร้างสถานี ตำรวจที่ไม่แล้วเสร็จทั้ง 396 แห่ง ให้พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส สามารถทำงานภายใต้ความขาดแคลนให้สามารถแก้ไขปัญหาให้ลุล่วงต่อไปได้ ส่วนในเรื่องสัญญานั้น พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะเป็นผู้รับผิดชอบ รวมถึงการประสานงานกับกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตั้งคณะกรรมการเตรียมการกรณีที่จะต้องมีการยกเลิกสัญญา และต้องมีการจัดทำสัญญาใหม่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีและคณะกรรมการอยากให้มีการดำเนินการโดยเร่งด่วนที่สุด แม้ว่าไม่มีที่ทำการแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องบริการประชาชนอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกัน ในสัปดาห์หน้า เตรียมเชิญผู้กำกับการสถานีตำรวจทั้ง 396 แห่ง มารับนโยบายแนวทางแก้ไขปัญหา เพื่อให้การทำงานขับเคลื่อนต่อไป

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการที่ประชุมเรื่องการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นว่ามีปัจจัยมาจากใด ทั้งด้านการบริหารจัดการ เครื่องมือที่ไม่สมบูรณ์ ปัญหาการก่อความไม่สงบ หรือปัจจัยการก่อเหตุมาจากเรื่องส่วนตัว ทั้งนี้ ที่ประชุมไม่ได้มีการหารือถึงการประกาศใช้เคอร์ฟิวส์ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง