ปส.จับไนจีเรียลอบขนยาไอซ์-โคเคนเข้าไทย

อาชญากรรม
10 มิ.ย. 54
11:20
19
Logo Thai PBS
ปส.จับไนจีเรียลอบขนยาไอซ์-โคเคนเข้าไทย

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดร่วมกับหน่วยปราบปรามยาเสพติดสหรัฐฯ (DEA) จับผู้ต้องหาสัญชาติไนจีเรียลักลอบขนยาไอซ์และโคเคนเข้าประเทศไทย

ของกลางยาไอซ์และโคเคนส่วนหนึ่งที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดยึดได้จากนานไมเคิล ปริน ดอน สัญชาติไนจีเรีย และ น.ส.อัม ซัมพา สัญชาติกัมพูชา ทั้งนี้ ตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้รับข้อมูลจากหน่วยปราบปรามยาเสพติดสหรัฐฯ (DEA) ว่า ทั้ง 2 คนมีพฤติการณ์นำยาเสพติดประเภทไอซ์และโคเคนจากทวีปอเมริกาใต้และเอเชียใต้ เข้าประเทศไทยผ่านทางกัมพูชา เพื่อจำหน่ายให้ลูกค้าในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี และเขตกรุงเทพมหานคร จนล่าสุดได้ทำการล่อซื้อ สามารถจับตัวและขยายผลจนพบของกลางยาไอซ์ 47.45 กรัม โคเคนกว่า 200 กรัม และเฮโรอีนอีก 72 กรัม
 
อีก 1 คดี ตำรวจปราบปรามยาเสพติดอุดรธานีจับกุมนายณัฐกานต์ ขจรกุลเดช พร้อมของกลางยาบ้าจำนวนหนึ่ง และขยายผลจนทราบที่มาของของกลางว่ารับมาจากนายอดุลย์ มะราศรี และ น.ส.ภาวิณี ศรีคารมย์ ซึ่งขณะเข้าจับกุม ทั้ง 2 คนได้กลืนยาบ้าลงท้อง เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจับเป็นผู้จำหน่าย แต่ปริมาณยาบ้าจำนวนมากเกินไป ทำให้ทั้ง 2 คนเกิดอาการชัก ตำรวจจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ช่วยชีวิตนายอดุลย์ได้เพียงคนเดียว ส่วน น.ส.ภาวิณีเสียชีวิต
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง