สั่งย้ายด่วน “ผกก.สภ.แม่ริม” ปล่อยนปช.ป่วนนายกฯ หาเสียง

ภูมิภาค
10 มิ.ย. 54
13:19
25
Logo Thai PBS
สั่งย้ายด่วน “ผกก.สภ.แม่ริม” ปล่อยนปช.ป่วนนายกฯ หาเสียง

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่สั่งย้ายผู้กำกับการ สภ.แม่ริม ให้เหตุผลว่า ปฏิบัติหน้าที่หละหลวม กรณีรักษาความปลอดภัยให้กับผู้สมัคร ส.ส.ที่ลงพื้นที่หาเสียง และนายกรัฐมนตรี

 
<"">
  
<"">

 
 
ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ลงนามคำสั่งย้าย พ.ต.อ.สมชัย อินทโสตถิ ผู้กำกับการ สภ.แม่ริม ให้ไปเป็นผู้กำกับการ สภ.แม่ออน สลับกับ พ.ต.อ.ปิยะบุตร อัจฉริยะมงคล ผู้กำกับการ สภ.แม่อ่อน ให้ไปปฏิบัติหน้าที่แทน
 
ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ให้เหตุผลว่า ที่ผ่านมา ผู้กำกับการ สภ.แม่ริม ปฏิบัติหน้าที่หละหลวมในการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญหลายครั้ง โดยเฉพาะวันที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปหาเสียงในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งตำรวจในพื้นที่ไม่ปฏิบัติตามแผนที่กำหนดไว้ เช่น บางจุดที่ควรมีตำรวจ แต่ก็ไม่มี จึงสั่งย้ายเพื่อให้การรักษาความปลอดภัยมีประสิทธิภาพมากขึ้น
 
ส่วนที่จังหวัดพะเยา ชาวตำบลดงเจน อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา จำนวนหนึ่งเดินทางไปยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัด และคณะกรรมการการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัด ระบุว่า นายชูชาติ ฟองจำ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลดงเจน นำทรัพย์สินทางราชการ โดยเฉพาะรถยนต์และเจ้าหน้าที่ไปช่วยผู้สมัคร ส.ส.ติดป้ายหาเสียง ซึ่งถือเป็นการนำทรัพย์สินราชการไปใช้ผิดกฎหมายเลือกตั้งและวางตัวไม่เป็นกลางทางการเมือง
 
ขณะที่นางรังสิมา รอดรัศมี ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสงคราม เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม กรณีป้ายหาเสียงในพื้นที่ทั้ง 3 อำเภอ ถูกทำลายเสียหาย และมีบางป้ายถูกเผา
 
ด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย หาเสียงที่อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อช่วงเช้า โดยยืนยันว่า ต้องการสร้างความปรองดอง และไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรงอีก
 
ส่วนนายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย เดินทางลงพื้นที่หาเสียงในจังหวัดพัทลุงและจังหวัดสงขลา นอกจากนี้ ได้หาเสียงกับนักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ด้วย โดยยืนยันว่า การไปหาเสียงในพื้นที่ภาคใต้ครั้งนี้ เพื่อขอคะแนน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เพื่อไปทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภา
 
ด้านนายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ลงพื้นที่ตลาดสดเทศบาลบรบือ อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม บ้านเกิด โดยมีศิลปินตลกช่วยหาเสียง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง