เจ้าหน้าที่เร่งนำศพแฟนบอลเชียงรายออกจากรถบัส

ภูมิภาค
11 มิ.ย. 54
14:24
42
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่เร่งนำศพแฟนบอลเชียงรายออกจากรถบัส

เจ้าหน้าที่เร่งนำศพผู้เสียชีวิตบางคนที่ยังติดภายในรถบัสกองเชียร์ทีมเชียงราย ยูไนเต็ด ที่ประสบอุบัติเหตุใน จ.ลพบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 คน บาดเจ็บเกือบ 50 คน

       เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยยังไม่สามารถกู้ศพนายเอกธวัช ไม่ทราบนามสกุล หนึ่งในกองเชียร์ทีมเชียงราย ยูไนเต็ด ที่ติดอยู่ใต้ซากรถบัสออกได้ โดยอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดบริเวณถนนสายท่าหลวง- ด่านขุนทด ตำบลเขาน้อย อำเภอลำสนธิ จังหวัดลพบุรี เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ที่อยุ่ในเหตุการณ์เล่าว่ารถบัสวิ่งมาด้วยความเร็วและหักหลบรถบรรทุก 6 ล้อจนเกิดพลิกคว่ำ ทำให้แฟนบอลเสียชีวิตรวม 7 คน และบาดเจ็บเกือบ 50 คน โดย 1 ในผู้เสียชีวิตมีนายสุพจน์ ภักดีสาร อายุ 44 ปี ปลัดอำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงรายรวมอยู่ด้วย นอกจากนี้ยังมีนายชินกร ศรียาบ ประธานแฟนคลับเชียงราย , นายอภิสิทธิ์ ใจกล้า เว็บมาสเตอร์เชียงราย

        จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่ารถบัสเป็นรถของบริษัทศิวกานต์ การท่องเที่ยว ออกเดินทางจากจังหวัดเชียงราย ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เมื่อวานที่ผ่านมา เพื่อไปเชียร์ทีมเชียงราย ยูไนเต็ด ที่กำลังเตะกับทีมบุรีรัมย์พีอีเอ ส่วนอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดกว่า 20 คน ส่วนที่เหลือบาดเจ็บเล็กน้อย บางคนแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้

         ด้านนายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนการแข่งขันฟุตบอลลีกต่างๆ ในสัปดาห์นี้ ยังมีตามปกติ แต่ในทุกสนาม ทุกลีก ไม่ว่าจะไทยพรีเมียร์ลีก, ดิวิชั่น 1 และ ลีกภูมิภาค จะมีการยืนไว้อาลัยก่อนแข่งขันทุกนัด ขณะที่นายมิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรเชียงรายยูไนเต็ด เผยว่าพร้อมรับผิดชอบค่าใช้จ่าย ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตของแฟนบอลทั้งหมด นอกจากนี้บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก มอบเงินช่วยเหลืออีก 100,000 บาท ทีมบุรีรัมย์พีดีเอ มอบเงินช่วยเหลืออีก 300,000 บาท

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง