อดีตนายกยิงปืนยันพร้อมออกเงินส่งนักกีฬาแข่งชิงแชมป์โลก

กีฬา
13 มิ.ย. 54
12:55
29
Logo Thai PBS
อดีตนายกยิงปืนยันพร้อมออกเงินส่งนักกีฬาแข่งชิงแชมป์โลก

อดีตนายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยยืนยันพร้อมออกเงินค่าใช้จ่ายให้นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย 5 คน เดินทางไปแข่งขันยิงปืนชิงแชมป์โลกที่เยอรมนี เพื่อลุ้นสิทธิเข้าแข่งขันโอลิมปิกรอบสุดท้าย ที่กรุงลอนดอนในปีหน้า

นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ อดีตนายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า พร้อมจะสนับสนุนนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย 5 คนที่จะเดินทางไปแข่งขันยิงปืนชิงแชมป์โลก ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนีในระหว่างวันที่ 17-20 มิถุนายนนี้ เพื่อให้นักกีฬาทั้ง 5 คนมีโอกาสได้ลงแข่งขัน เพื่อลุ้นคว้าสิทธิเข้าแข่งขันโอลิมปิก รอบสุดท้าย ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษในปีหน้า โดยในครั้งนี้จะต้องนำเงินส่วนตัวมาช่วยเหลือนักกีฬารวมกว่า 360,000 บาท

นายอธิปรัฐ กล่าวอีกว่า การกระทำที่ระบุให้นักกีฬาสำรองค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปแข่งขันก่อนของรักษาการกรรมการบริหารสมาคมยิงปืน ถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมที่ปฏิบัติต่อนักกีฬาที่ถือเป็นตัวแทนทีมชาติไทย และที่ผ่านมาได้ใช้จ่ายเงินส่วนตัวในการสนับสนุนนักกีฬา และการบริหารงานสมาคมยิงปืนไปแล้วกว่า 1 ล้านบาท และยังไม่มีทีท่าว่าจะได้รับเงินจำนวนดังกล่าวคืน

ขณะที่นายณัฐวุฒิ เรืองเวส ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. กล่าวว่า หน้าที่ในการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศของนักกีฬาในปัจจุบันเป็นอำนาจหน้าที่ของรักษาการคณะกรรมการบริหารสมาคมยิงปืนที่มีนายปองพล อดิเรกสาร เป็นนายกสมาคม

สำหรับสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยกำลังรอหนังสือจากการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อกำหนดให้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยขึ้นใหม่ โดยหลังจากสมาคมได้รับหนังสือจาก กกท.จะต้องจัดการเลือกตั้งภายใน 30 วัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง