ตร.ขออนุญาตศาลฝากขัง 3 สายลับผลัดที่ 2

ภูมิภาค
18 มิ.ย. 54
09:28
11
Logo Thai PBS
ตร.ขออนุญาตศาลฝากขัง 3 สายลับผลัดที่ 2

ชาวบ้านบ้านภูมิซรอลส่วนใหญ่เตรียมความพร้อมในช่วงที่จะมีการประชุมคณะกรรมการมรดกโลก หากเกิดการปะทะตามแนวชายแดน ขณะที่ความคืบหน้าคดีสายลับทั้ง 3 คน วันนี้ตำรวจ สภ.กันทรลักษ์ ได้ขออำนาจศาลฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เป็นผลัดที่ 2 อีก 12 วัน เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม

พนักงานสอบสวน สภ.กันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ นำเอกสารไปขออำนาจศาลฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 3 คนเป็นผลัดที่ 2 อีก 12 วัน หลังถูกจับกุมฐานเป็นสายลับ ในความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงของประเทศ โดยมีพฤติกรรมตระเวนสอดแนมฐานที่ตั้งปืนใหญ่และการก่อสร้างหลุมหลบภัยในหมู่บ้านตามแนวชายแดน บริเวณถนนสายกันทรลักษ์-เขาพระวิหาร เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากยังต้องสืบสวนและรวบรวมหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน และติดตามผู้ต้องหาที่ยังคงหลบหนีอีก 2 คน
 
ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอกันทรลักษ์ระบุว่า ได้มีการแยกขังผู้ต้องหาทั้ง 3 คน และไม่ได้ให้การดูแลผู้ต้องหาชาวต่างชาติเป็นพิเศษ
 
ขณะที่ผู้นำชุมชนบ้านภูมิซรอล ตำบลเสาธงชัย เตือนชาวบ้านให้ช่วยกันเฝ้าสังเกตบุคคลแปลกหน้าที่เข้ามาสืบหาข่าวในพื้นที่ เพื่อแจ้งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทราบ รวมทั้งเตรียมความพร้อมและติดข่าวสารจากการประกาศของผู้นำชุมชนในช่วงที่มีการประชุมคณะกรรมการมรดกโลก ที่อาจเกิดเหตุการณ์ปะทะขึ้นตามแนวชายแดน
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง