นายกฯเตรียมถกครม.สัญจรกำแพงเพชร-ปชช.จ่อร้องจำนำข้าว

การเมือง
9 มิ.ย. 56
04:28
64
Logo Thai PBS
นายกฯเตรียมถกครม.สัญจรกำแพงเพชร-ปชช.จ่อร้องจำนำข้าว

นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะรัฐมนตรี ได้ออกเดินทางจากกรุงเทพมหานคร เพื่อประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร เมื่อช่วงเช้าที่ผ่าน โดยก่อนหน้านี้มีรัฐมนตรีหลายคนได้ลงพื้นที่เพื่อหาข้อมูลและปัญหา เพื่อที่จะนำเสนอในการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรในวันนี้และวันพรุ่งนี้ (10 มิ.ย.)

นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีได้ออกเดินทาง เพื่อไปร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ ที่จังหวัดกำแพงเพชร ในวันนี้และวันพรุ่งนี้ เพื่อพิจารณายุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัดและจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง และการเตรียมพร้อมในการรองรับโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท ก่อนหน้านี้มีรัฐมนตรีหลายคนได้ลงพื้นที่ล่วงหน้า เช่น นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเดินทางลงพื้นที่จังหวัดพิจิตรเช่นกัน ได้เปิดเผยถึงการจัดการน้ำในเขตลุ่มน้ำยม โดยยืนยันว่า จะไม่เดินหน้าก่อสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้น แต่จะหันมาดำเนินโครงการก่อสร้าง เขื่อนขนาดเล็ก และแก้มลิงขนาดใหญ่ ในตอนบน และตอนล่างของแม่น้ำยมแทน

อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่ของรัฐมนตรีในพื้นที่จังหวัดพิจิตร กลับไม่ปรากฎการออกมาชุมนุมของประชาชนในพื้นที่ หลังหน่วยงานด้านความมั่นคงระบุว่า กลุ่มชาวนาจังหวัดพิจิตร เตรียมเคลื่อนไหวเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหา กรณีชาวนากว่า 1,000 คน ยังไม่ได้รับเงินจำนำข้าว เนื่องจากถูกตรวจสอบกรณีจำนำข้าวเกินวงเงิน 500,000 บาท

ในการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่จังหวัดกำแพงเพชรครั้งนี้ มีเครือข่ายภาคประชาชนหลายกลุ่มเตรียมมาชุมนุมเพื่อยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ในเรื่องการรับจำนำข้าว ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากโรงสี ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการวางมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยในครั้งนี้อย่างเข้มงวด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง