เตรียมประชุมครม.สัญจร เช้านี้

การเมือง
10 มิ.ย. 56
03:16
39
Logo Thai PBS
เตรียมประชุมครม.สัญจร เช้านี้

คณะรัฐมนตรีเตรียมประชุมหารืออนุมัติงบประมาณพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 4 จังหวัด วงเงินเกือบ 1,500 ล้านบาท

ในการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ที่จังหวัดกำแพงเพชร เช้าวันนี้ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังจะเสนอที่ประชุมในขออนุมัติงบประมาณ 1,491 ล้านบาท ตามมติของคณะกรรมการร่วมภาครัฐ และเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจในภูมิภาค หรือ กรอ.ภูมิภาค ต่อการพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง คือ กำแพงเพชร นครสวรรค์ พิจิตร และอุทัยธานี

โดยโครงการที่นำเสนอ อาทิ ผลการประชุมโครงการบริหารจัดการน้ำ 3 แสนล้านบาท, การจัดตั้งศูนย์กลางการค้าและนวัตกรรมข้าว และมันสำปะหลัง รวมทั่งการพัฒนาโครงข่ายคมนาคมและระบบโลจิสติกส์ วงเงิน 530 ล้านบาท โดยเฉพาะเส้นทางเชื่อมแหล่งท่องเที่ยวมรดกโลก 4 แห่ง คืออุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย-ศรีสัชนาลัย-กำแพงเพชร-ห้วยขาแข้ง ส่วนวาระปกติที่ถูกนำเสนอในการประชุม ครม.วันนี้ ได้แก่การเสนอยกเว้นภาษีธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจาการชุมนุมทางการเมือง และสถานการณ์รุนแรงชายแดนภาคใต้ตั้งแต่ปีภาษี 2555

นอกจากนี้ จะมีการเสนอห้ามทางการนำไม้พะยูงที่ยึดได้หรืออายัดเป็นของกลางนำไปขายให้กับพ่อค้าคนกลาง หรือเอกชนเพื่อป้องกันการลักลอบตัดไม้พะยูง ขณะที่ปัญหาการขาดทุนจากการดำเนินโครงการรับจำนำข้าวที่ถูกโจมตีจากหลายฝ่ายในขณะนี้นั้น นายกรัฐมนตรีอาจจะหารือกับรัฐมนตรีที่รับผิดชอบ เพื่อมอบหมายให้ทำความเข้าใจประชาชนในเรื่องนี้ หลังจากมีตัวเลขจำนวนเงินขาดทุนจากโครงการรับจำนำข้าวออกมามากกว่า 200,000 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง