อุตุฯ เตือนไทยมีฝนหนักช่วง 23-27 มิ.ย.

สังคม
22 มิ.ย. 54
01:40
5
Logo Thai PBS
อุตุฯ เตือนไทยมีฝนหนักช่วง 23-27 มิ.ย.

แม้ว่าในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ทั่วประเทศจะมีฝนลดลง แต่ว่าตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไปจนถึงต้นสัปดาห์หน้า ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยต้องเฝ้าติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด โดยกรมอุตุนิยมวิทยาได้มีประกาศเตือนให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนที่กลับมาตกหนักอีกครั้ง

จากภาพคาดการณ์ฝนล่วงหน้า 7 วัน จะพบว่า ในช่วงวันที่ 23-27 มิ.ย. มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับมีร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของประเทศไทย ทำให้ทั่วประเทศมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน จังหวัดเชียงราย จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำพูน จังหวัดลำปาง จังหวัดแพร่ จังหวัดน่าน จังหวัดพะเยา จังหวัดอุตรดิตถ์ และจังหวัดตาก และที่ภาคตะวันออก บริเวณจังหวัดจันทบุรีและจังหวัดตราด
 
สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนเดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยเรือเล็กในทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่ง
 
ดังนั้นตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (23 มิ.ย.) เป็นต้นไป ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ควรเพิ่มความระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ซึ่งอาจจะทำให้เกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ โดยเฉพาะบริเวณที่ลาดเชิงเขา ที่มีฝนตกชุกก่อนหน้านี้ อาจเกิดดินโคลนถล่มได้
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง