ส่งศพ 8 ทหารจากเหตุระเบิด จ.ยะลา กลับภูมิลำเนา

ภูมิภาค
30 มิ.ย. 56
15:33
200
Logo Thai PBS
ส่งศพ 8 ทหารจากเหตุระเบิด จ.ยะลา กลับภูมิลำเนา

หน่วยงานความมั่นคง ระบุว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดทหารในอำเภอยะลา เสียชีวิตถึง 8 นาย เมื่อวานนี้ เป็นกลุ่มปฏิบัติการณ์ที่ลอบวางระเบิดรถบัสทหาร และรถสายตรวจตำรวจ ทำให้รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม เสียชีวิตเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา ขณะที่ศพทหารทั้งหมดถูกส่งกลับภูมิลำเนา เพื่อประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยมีผู้บังคับบัญชา เพื่อนทหาร รวมถึงคณะครูและนักเรียน ไปร่วมงานจำนวนมาก

ศพทหารสังกัดร้อย ร.4021 หน่วยเฉพาะกิจยะลา ที่ 13 จำนวน 8 นาย ที่เสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิดในอ.กรงปินัง จ.ยะลา เมื่อวานนี้ ถูกนำขึ้นเครื่องบิน ซี 130 กองทัพอากาศ จากสนามบินค่ายบ่อทอง จ.ปัตตานี โดยมีผู้บังคับบัญชาเพื่อนทหาร รวมถึงคณะครูและนักเรียนบ้านแบหอจำนวนมาก ที่ทหารชุดดังกล่าวทำหน้ารักษาความปลอดภัย ร่วมส่งศพกลับบ้านในจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อให้ครอบครัวนำไปประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ เมื่อเช้านี้

สำหรับการติดตามผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ระบุว่า เป็นการกระทำของกลุ่ม นายอาบัส เจ๊ะอาลี แกนนำคนสำคัญ ที่เคลื่อนไหวในอ.กรงปินัง และนายอุไบดีละห์ รอมลี ที่เคลื่อนไหวในอ.ยะหา จ.ยะลา แนวร่วมกลุ่มนี้ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง โดยเฉพาะเหตุลอบวางระเบิดรถบัสทหาร สังกัด ร.152 พัน 1 ชุดตรวจเลือกทหาร ค่ายพญาอินทิรา มีผู้เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บจำนวนมาก เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา รวมถึงเหตุลอบวางระเบิดรถตำรวจ ทำให้รองสารป้องกันและปราบปราม ตำรวจภูธรกรงปินังเสียชีวิต และบาดเจ็บ 6 นาย เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง