"อภิสิทธิ์" เปิดใจ 10 เม.ย. เป็นคืนที่ทุกข์ที่สุดในตำแหน่งนายกฯ

การเมือง
23 มิ.ย. 54
17:15
16
Logo Thai PBS
"อภิสิทธิ์" เปิดใจ 10 เม.ย. เป็นคืนที่ทุกข์ที่สุดในตำแหน่งนายกฯ

"อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" เปิดใจถึงเหตุการณ์รุนแรงคืน 10 เม.ย. รับตนเองร้องไห้เป็นเวลานาน และ เป็นคืนที่ทุกข์ที่สุดในตำแหน่งนายกฯ พร้อมยืนยัน นปช.ไม่หยุดหากนายใหญ่ยังไม่ได้สิ่งที่เขาต้องการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 21.40 น.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และในฐานะนายกรัฐมนตรีได้ขึ้นเวทีที่ปราศรัยที่ราชประสงค์เป็นคนสุดท้าย โดยหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ขอให้ผู้ร่วมฟังอภิปรายยืนไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ทางการเมืองที่ผ่านมา และ ได้เปิดใจเล่าถึงการพัฒนาการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ที่ผ่านมา โดยตอนหนึ่งนายอภิสิทธิ์ถึงกับน้ำตาซึม และ เสียงสั่นเครือ เมื่อกล่าวถึงคืนวันที่ 10 เม.ย.หลังเกิดเหตุความุรนแรง ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ไม่กล้าถามว่าเป็นอย่างไรเพราะสีหน้าไม่สู้ดี ซึ่งนายอภิสิทธิ์ เล่าว่า คืนนั้น (10 เม.ย.) ร้องไห้เป็นเวลานาน และ เป็นคืนที่ทุกข์ที่สุดตำแหน่งนายกฯ

พร้อมยืนยันตนเองไม่ได้สั่งฆ่าประชาชน 91 ศพตามที่ถูกกล่าวหา แต่เป็นฝ่ายพยายามติดต่อแกนนำ นปช.โดยตลอด เพราะต้องการให้ผู้ชุมนุมเดินทางกลับบ้านโดยปลอดภัยทุกคนหลังการยุติการชุมนุม แต่เหตุการณ์ก็ไม่เป็นตามที่หวังไว้เพราะแกนนำ นปช.ปฏิเสธคำขอร้องตลอดมา

“ในวันที่เขามีโอกาสปรองดองตั้งแต่เดือน เม.ย.-พ.ค.ทำไมเขาไม่ทำ วันนี้มาเรียกร้องปรองดองอยากถามว่า เมื่อมีโอกาสทำไมไม่ทำ และที่ไม่หยุดเพราะนายใหญ่ยังไม่ได้สิ่งที่เขาต้องการ”


ข่าวที่เกี่ยวข้อง