สมาคมรักบี้ฯเปิดตัวนักกีฬาชุดชิงแชมป์เอเชีย

กีฬา
24 มิ.ย. 54
03:49
47
Logo Thai PBS
สมาคมรักบี้ฯเปิดตัวนักกีฬาชุดชิงแชมป์เอเชีย

สมาคมรักบี้แห่งประเทศไทยเปิดตัวนักกีฬารักบี้เยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ชุดชิงแชมป์เอเชีย พร้อมเชิญทุกภาคส่วนสนใจกีฬารักบี้บ้างเพราะมั่นใจว่ากีฬาชนิดนี้มีสิทธิคว้าเหรียญในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปี2016

สมาคมรักบี้แห่งประเทศไทยเปิดตัวทัพนักกีฬารักบี้เยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ชุดชิงแชมป์เอเชีย โดยสมาคมฯได้คัดเยาวชนฝีมือดีจากสโมสรต่างๆ จำนวน 27 คน มาทำการฝึกซ้อมก่อนเข้าแข่งขันที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ซึ่งปัจจุบันทีมไทยอยู่ในอันดับ 4 ของดิวิชั่น 1 โดยตั้งเป้าไว้ที่การคว้าไม่เกินอันดับที่ 3 เพื่อรักษาสภาพของทีมไทยให้อยู่ในดิวิชั่นเดิมต่อไป ซึ่งทางสตาฟโค้ชได้เน้นให้นักกีฬาได้เคยชินกับการเล่นบนพื้นสนามหญ้าเทียม ซึ่งเป็นแบบเดียวกับสนามแข่งขันจริงที่ฮ่องกง พร้อมอยากเชิญให้ทุกภาคส่วนหันมาสนใจในกีฬารักบี้บ้าง เพราะในปี 2016 โอลิมปิกเกมส์ที่กรุงริโอเดอจาเนโร จะมีการบรรจุรักบี้ 7 คนเป็นครั้งแรก ซึ่งทีมชาติไทยก็มีความหวัง เนื่องจากทีมหญิงของไทยก็ติดอยู่ในอันดับ 3 ของเอเชีย ส่วนทีมชายนั้นสมาคมฯก็ได้วางแผนระยะยาวเพื่อพัฒนานักกีฬาเอาไว้เรียบร้อยแล้ว

สำหรับการแข่งขันรักบี้เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ทีมไทยจะลงแข่งขันนัดแรก ในวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พบกับเจ้าภาพฮ่องกง ต่อด้วยวันที่ 29 พบกับ ญี่ปุ่น และปิดท้ายวันที่ 2 กรกรฎาคม พบกับศรีลังกา โดยแชมป์รายการนี้ยังได้สิทธิเข้าแข่งขัน รักบี้เยาวชนชิงแชมป์โลกในปี 2012 อีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง