"สุวัจน์" ยืนยัน "มาร์รี่ย์" มาเเข่งเทนนิสไทยเเลนด์โอเพ่นแน่นอน

กีฬา
19 ก.ค. 56
08:05
35
Logo Thai PBS
"สุวัจน์" ยืนยัน "มาร์รี่ย์" มาเเข่งเทนนิสไทยเเลนด์โอเพ่นแน่นอน

นายกลอนเทนนิสสมาคมเเห่งประเทศไทยยืนยัน แอนดี้ มาร์รี่ย์ เเชมป์วิมเบิลดันคนล่าสุด จะเดินทางมาเเข่งเทนนิสไทยเเลนด์โอเพ่นในช่วงเดือนกันยายนนี้อย่างเเน่นอน

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมเเห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการเเข่งขันเทนนิสไทยเเลนด์โอเพ่น ยืนยันว่าการเเข่งขันครั้งที่ 11 ในปีนี้ เเฟนเทนนิสชาวไทยจะได้ชมฝีมือของนักเทนนิสระดับโลกลงเเข่งอย่างน้อย 4 ราย นำโดย แอนดี้ มาร์รี่ย์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากสกอตเเลนด์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกที่ลอนดอน เเละเพิ่งทำประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสจากสหราชอาณาจักรคนเเรกในรอบ 77 ปีที่คว้าเเชมป์วิมเบิลดัน เเละเคยคว้าเเชมป์ไทยเเลนด์โอเพ่นมา 1 สมัย จากการลงเล่นมาเเล้ว 3 ครั้งก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ ยังมีริชาร์ด กาสเก้ท์ เเชมป์เก่าจากฝรั่งเศส โทมัส เบอร์ดิช มือ 6 จากสาธารณรัฐเช็ก เเละมิคาอิล ยุซนี่ย์ มือ 32 ของโลกจากรัสเซีย ซึ่งนักเทนนิสทั้งหมดเหล่านี้ต่างตอบตกลงในการเข้าร่วมการเเข่งขันเเน่นอนเเล้ว โดยเฉพาะมาร์รี่ย์ ที่รับปากก่อนที่เจ้าตัวจะคว้าเเชมป์วิมเบิลดันในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

สำหรับเทนนิสไทยเเลนด์โอเพ่นจะเเข่งระหว่างวันที่ 21-29 กันยายนนี้ ที่อิมเเพ็คอารีน่า เมืองทองธานี โดยชิงเงินรางวัลรวมกว่า 19 ล้านบาท นอกจากนี้ สหพันธ์เทนนิสเเห่งเอเชียยังมอบหมายให้ไทยรับหน้าที่เจ้าภาพจัดการเเข่งขันเทนนิสชิงเเชมป์อาเซียนในปลายปีนี้ เพื่อเป็นการทดเเทนการขาดหายไปในซีเกมส์ที่พม่า โดยมีการชิงชัยทั้งหมด 7 ประเภทเท่ากับมาตรฐานซีเกมส์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง