ประธาน กกต.ยันสอบทุจริตเลือกตั้ง "บุรีรัมย์-ศรีสะเกษ" 28 มิ.ย.นี้

การเมือง
25 มิ.ย. 54
02:28
20
Logo Thai PBS
ประธาน กกต.ยันสอบทุจริตเลือกตั้ง "บุรีรัมย์-ศรีสะเกษ" 28 มิ.ย.นี้

กกต.เตรียมตรวจสอบเรื่องทุจริตการเลือกตั้งที่จังหวัดบุรีรัมย์ และ ศรีสะเกษ 28 มิ.ย.นี้ หลังพบหลักฐานเป็นภาพถ่ายการตั้งโต๊ะแจกเงิน

นายอภิชาติ สุขัคคานนท์ ประธานกรรมการการเลือกตั้งเปิดเผยว่า ในวันที่ 28 มิ.ย.นี้ กกต.จะพิจารณาการทุจริตการเลือกตั้งที่จังหวัดศรีสะเกษ และ บุรีรัมย์ โดยเฉพาะที่บุรีรัมย์มีหลักฐานจากตำรวจเป็นภาพถ่ายการตั้งโต๊ะแจกเงิน ซึ่งหากมีข้อเท็จจริงที่ชัดเจนสามารถเพิกถอนสิทธิ์ หรือ ให้ใบแดงแก่ผู้สมัครได้

ประธานกกต.ยังได้รณรงค์ให้ประชาชนที่เป็นพลังเงียบออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้มาก และ ขอให้ประชาชนที่พบพฤติกรรมการทุจริตเลือกตั้งช่วยกันสอดส่องดูแล และ แจ้งเบาะแสกับ กกต.ด้วย

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต. ร่วมเสวนาในหัวข้อการเมืองสีขาวที่สถาบันพระปกเกล้าเพื่อการเลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรม และให้ทุกฝ่ายยอมรับผลเลือกตั้งโดยไม่สร้างเงื่อนไขขัดแย้งเพิ่มขึ้น นอกจากนี้เลขาธิการ กกต. พร้อม พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางไปตรวจความพร้อมหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าของเขตบางกะปิที่มีประชาชนลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไว้กว่า 100,000 คน โดย กกต.ขอให้ผู้ที่ลงทะเบียนไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในวันอาทิตย์ที่ 26 มิ.ย.นี้ตั้งแต่ช่วงเช้าเพื่อให้ทันตามเวลาที่กำหนดไว้

ขณะที่ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก แถลงถึงการตรวจสอบข้อร้องเรียนที่มีนายทหารสังกัดกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ทำหนังสือขอให้ประธานชุมชนบางแห่งเลือกพรรคการเมืองบางพรรค โดยจะตรวจสอบเรื่องนี้ให้เกิดความชัดเจน แม้ว่าต้นสังกัดจะยืนยันว่าไม่มีการกระทำดังกล่าว เนื่องจากทางกองทัพไม่มีนโยบายให้การสนับสนุนพรรคการเมืองใดเป็นพิเศษ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง