"ยิ่งลักษณ์" ยืนยันตามแถลงการณ์เพื่อไทย ไม่คืนเงิน-นิรโทษกรรม "ทักษิณ"

การเมือง
25 มิ.ย. 54
08:35
54
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์" ยืนยันตามแถลงการณ์เพื่อไทย ไม่คืนเงิน-นิรโทษกรรม "ทักษิณ"

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยืนยันตามแถลงการณ์พรรคเพื่อไทยที่ยังไม่มีนโยบายนิรโทษกรรม และ คืนเงินที่ถูกศาลสั่งยึดทรัพย์ 46,000ล้าน บาทให้ พ.ต.ท.ทักษิน ชินวัตร ขณะที่แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า แถลงการณ์พรรคเพื่อไทยที่ออกมาขัดกับนโยบายการหาเสียงของพรรคเพื่อไทยเอง

นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ประธานยุทธศาสตร์หาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยช่วงโค้งสุดท้ายที่พรรคจะเน้นรณรงค์ในประเด็นการไม่ล้างความผิดให้กับบุคคลที่ต้องโทษในคดีอาญา และ ไม่มีการคืนเงิน 46,000 ล้านบาทให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทำเป็นสติกเกอร์แจกจ่ายให้กับผู้สมัครทั่วประเทศ ส่วนแถลงการณ์พรรคเพื่อไทย ที่ระบุว่า ไม่มีนโยบายนิรโทษกรรมเป็นเรื่องที่ไม่สอดคล้องกับนโยบายพรรคเพื่อไทยที่เคยมีในช่วงแรกของการหาเสียงจนถึงขั้นตั้งคณะทีมงานที่มี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นหัวหน้าคณะดูเรื่องการนิรโทษกรรมโดยเฉพาะ

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับ1 เปิดตัวนโยบายการสนับด้านกีฬาของพรรค พร้อมสัญลักษณ์ หรือ มาสคอตเลียนแบบตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ เพื่อสร้างสีสันให้การหาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยืนยันตามแถลงการณ์ของพรรคเพื่อไทยที่ยังไม่มีนโยบายการนิรโทษกรรมโดยต้องเร่งแก้ปัญหาปากท้องประชาชนก่อน ส่วนนโยบายการปรองดองนั้นอาจจะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อดูแลเรื่องนี้ หรือ อาจจะให้คณะกรรมการชุดของ ศ.คณิต น นคร สานต่อเรื่องการปรองดองต่อไป

สำหรับประเด็นการแก้ไขปัญหาไทย-กัมพูชานั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ระบุว่า หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลยังคงยิดแนวทางการเจรจาตามตามกรอบข้อกฎหมายโดยไม่มีการทำให้ไทยเสียอธิปไตย

ส่วนนายอภิสิทธิ์เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงในพื้นที่กรุงเทพ โดยยังมีคงประชาชนบางคนชูป้ายข้อความต่อต้านการลงพื้นที่ ก่อนหน้านี้นายอภิสิทธิ์ ยืนยันว่าหาก พ.ต.ท.ทักษิณต้องการให้เกิดการปรองดองที่แท้จริงจะต้องกลับประเทศโดยการพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ขณะที่นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวยืนยันว่ายังไม่มีการติดต่อจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ประสานจัดตั้งรัฐบาลขณะนี้ แต่ถ้าหากติดต่อมาไม่ว่าเป้นพรรคใดคงต้องคุยกันในหลายเรื่อง และ เมื่อรับปากเป็นสัญญาแล้วควรจะต้องทำตามที่เคยตกลงกันไว้ด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง