ที่ประชุมสมาคมฟุตบอลฯ โหวดรับธรรมนูญฟีฟ่า หลังประชุมช้ากว่ากำหนด 4 ชม.

กีฬา
9 ส.ค. 56
15:05
41
Logo Thai PBS
ที่ประชุมสมาคมฟุตบอลฯ โหวดรับธรรมนูญฟีฟ่า หลังประชุมช้ากว่ากำหนด 4 ชม.

การประชุมวิสามัญสมาคมฟุตบอลเพื่อแก้ไขข้อบังคับธรรมนูญฟีฟ่ามีความวุ่นวายเกิด ขึ้นโดยเฉพาะเรื่องใบมอบอำนาจทำให้การประชุมล่าช้ากว่ากำหนดเดิมถึง 4 ชั่วโมง แต่สุดท้ายที่ประชุมมีการโหวตรับธรรมนูญฟีฟ่า แต่ในข้อ 21 ขอหารือกันระหว่างสมาคมฟุตบอลกับกลุ่มของนายวิรัช ชาญพานิชย์

สมาคมฟุตบอลตั้งตรวจใบมอบอำนาจตั้งแต่ทางเข้าสมาคมฟุตบอลด้านหน้า ทำให้ความวุ่นวายเกิดขึ้นเมื่อ นายวิรัช ชาญพานิชย์ และนายอรรณพ สิงห์โตทอง พร้อมสโมสรสมาชิก ผู้สนับสนุนไม่สามารถเข้ามาในที่ประชุมได้ เนื่องจากติดปัญหาเรื่องใบมอบอำนาจที่ไม่ใช่ของสมาคมฟุตบอล จึงเกิดการถกเถียงกันเล็กน้อย

ขณะที่การจราจรบริเวณทางเข้าสมาคมเกิดความติดขัด หลายคนต้องเดินเข้ามาภายในที่ทำการสมาคม เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ฟีฟ่าหลังจากเกิดความวุ่นวาย เธียรี่ เลอเกอเนส หัวหน้าคณะฟีฟ่าได้เชิญนายวิรัช ชาญพานิชย์ พร้อมกับแกนนำฝั่งตรงข้ามสมาคมเข้ามาพูดคุยกว่า 4 ชั่วโมง จึงมีข้อสรุปให้สโมสรสมาชิกทั้งหมดเข้ามาประชุมได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีใบมอบอำนาจจากสมาคมฟุตบอล

ดังนั้นสโมสรสมาชิก 163 เสียงจึงเข้าสู่ที่ประชุมพร้อมกับสภากรรมการอีก 14 คน รวมเป็น 177 ล่าสุดมีรายงานว่าเสียงที่เข้าประชุมโหวตรับธรรมนูญฟีฟ่ากลับมีเพิ่มมาอีก 21 เสียง

การประชุมเพื่อรับรองธรรมนูญฟีฟ่าจึงเริ่มต้นขึ้น ใช้เวลาในการประชุมประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ที่ประชุมมีมติรับธรรมนูญฟีฟ่าเกือบทั้งหมด มีการคัดค้านเพียงแค่ 3 เสียงเท่านั้น และแม้จะรับธรรมนูญฟีฟ่าทั้งหมด ในธรรมนูญข้อ 21 ยังเป็นข้อถกเถียงถึงที่มาของ 72 เสียง ซึ่งฟีฟ่าให้เป็นเรื่องที่ นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯ กับกลุ่มของนายวิรัช ไปหารือกันมาภายใน 2 สัปดาห์

การเจรจาเรื่องที่มาของ 72 เสียงทั้ง 2 ฝ่ายต้องมาพูดคุย ซึ่งในส่วนของ นายวรวีร์ พร้อมพูดคุยกับกลุ่มของนายวิรัช เพื่อหาข้อสรุปในประเด็นนี้ และพอใจกับผลการประชุมรับรองธรรมนูญฟีฟ่าที่ออกมาด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง