กมธ.กิจการสภาฯ ชี้ตร."คุกคาม" สมาชิก กรณีดูแลความเรียบร้อยขณะประชุม

การเมือง
22 ส.ค. 56
11:18
52
Logo Thai PBS
กมธ.กิจการสภาฯ ชี้ตร."คุกคาม" สมาชิก กรณีดูแลความเรียบร้อยขณะประชุม

กรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร แถลงผลการประชุมกรณีการประสานตำรวจเข้าควบคุมความเรียบร้อย ระหว่างการประชุมรัฐสภา ขณะเตรียมตรวจสอบกรณีส.ส.เปิดภาพไม่เหมาะสมระหว่างการประชุม

นายบุญยอด สุขถิ่นไทย และนายอภิชาต การิกา กรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร แถลงผลการประชุมคณะกรรมาธิการ ที่เชิญเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และผู้อำนวยการสำนักรักษาความปลอดภัย เข้าชี้แจงกรณีการประสานตำรวจนครบาลมาควบคุมความเรียบร้อยรัฐสภา ระหว่างการประชุมร่วมรัฐสภาว่า ที่ประชุมคณะกรรมาธิการมีความเห็นร่วมกันว่า ไม่ควรมีการประสานให้หน่วยงานอื่นมาควบคุมสถานการณ์ในสภาฯ เพราะเป็นเรื่องภายใน ที่สมาชิกสามารถประสานพูดคุยกันเพื่อคลี่คลายสถาการณ์ได้ และไม่มีสมาชิกคนใดจะทำร้ายประธานรัฐสภา แต่การกระทำที่เกิดขึ้นถือเป็นการคุกคามการทำหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภา โดยจะส่งเรื่องไปยังประธานรัฐสภาให้รับทราบ

 
นอกจากนี้ ทางคณะกรรมาธิการยังรับที่จะตรวจสอบ กรณีการเล่นการพนันภายในบริเวณรัฐสภา โดยเลขาธิการสภาฯจะตรวจภาพจากกล้องวงจรปิด  เช่นเดียวกับกรณีที่สมาชิกใช้ไอแพดเปิดภาพไม่เหมาะสมระหว่างประชุม จะมีการเชิญส.ส.คนดังกล่าวมาชี้แจง 
 
สำหรับปัญหาการจัดซื้อนาฬิกาที่ติดตั้งในรัฐสภานั้น เลขาธิการสภาฯ ยืนยันกระบวนจัดซื้อถูกต้องตามระเบียบ แต่ฝ่ายค้านเห็นว่าไม่เหมาะสม จึงจะขอคืนนาฬิกา ที่ติดตั้งในห้องทำงานผู้นำฝ่ายค้าน และวิปฝ่ายค้านทั้งหมด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง