"ม็อบสวนยาง" จ.นครศรีฯ ยังปิดถนนต่อเนื่อง-ผู้ว่าฯสั่งถอนกำลังหมดแล้ว

ภูมิภาค
24 ส.ค. 56
09:02
57
Logo Thai PBS
"ม็อบสวนยาง" จ.นครศรีฯ ยังปิดถนนต่อเนื่อง-ผู้ว่าฯสั่งถอนกำลังหมดแล้ว

สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางพารา จ.นครศรีธรรมราชมา ยังคงตึงเครียด กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปักหลักชุมนุมปิดถนนอย่างต่อเนื่อง โดยมีเกษตรกรจากจังหวัดใกล้เคียง เดินทางเข้ามาสมทบ ขณะที่ตำรวจถูกสั่งให้ถอนกำลังออกไปหมดแล้ว

สถานการณ์ล่าสุดของการชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางพารา จ.นครศรีธรรมราช ยังคงปักหลักชุมนุมปิดถนนอย่างต่อเนื่อง ยังคงมีความเคลื่อนไหวที่เป็นไปด้วยความตึงเครียด และมีการนำเอาภาพสลายการชุมนุมมาแสดง ยิ่งสร้างความไม่พอใจให้เกิดขึ้นกับกลุ่มผู้ชุมนุม ขณะที่การแก้ไขปัญหาในขณะนี้เบื้องต้นมีการประสาน กับพล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ว่าจะเดินทางลงมารับข้อเรียกร้องของกลุ่มเกษตรกร แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเดินทางมาถึงในเวลาใด

 
ด้านนายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุว่า ทางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ถูกสั่งให้ถอนกำลังออกจากพื้นที่จนหมดแล้วเพื่อลดความตึงเครียด และไม่ต้องให้เกิดการปะทะขึ้นอีก พร้อมสั่งการให้แขวงการทางนครศรีธรรมราชที่ 1 และ 2 เข้ามาอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่ผู้ที่สัญจรไปมาทั้งขาล่องใต้และขึ้น กทม. ส่วนมาตรการดำเนินการของจังหวัดนั้นต้องขอดูสถานการณ์ก่อน รอให้กลุ่มผู้ชุมนุมสงบลงกว่านี้ก่อน
 
ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกควบคุมตัวไปวานนี้จำนวน 8 คนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปล่อยตัวชั่วคราวทั้งหมดแล้ว ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการสลายการชุมนุมวานนี้รักษาตัวอยู่ที่ รพ.ชะอวดอีก 1 ราย ซึ่งทั้งหมดอาจถูกหมายเรียกตัวมาดำเนินคดีในภายหลัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง