ตร.เตรียมจำลองเหตุการณ์ชน "หมอมุก" ประเมินเจตนาคนขับก่อนตั้งข้อหา

อาชญากรรม
30 มิ.ย. 54
08:22
28
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมจำลองเหตุการณ์ชน "หมอมุก" ประเมินเจตนาคนขับก่อนตั้งข้อหา

ตำรวจเตรียมจำลองเหตุการณ์นาทีชน พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก เพื่อประเมินเจตนาคนขับในการประกอบการตั้งข้อหา โดยมารดาหมอมุก บอกจะไม่มีการยอมความ ขณะที่การติดตามอาการ หมอมุก แพทย์ที่รักษา และ มารดาบอกว่า อาการดีขึ้นทุกวัน

วันนี้นักกายภาพบำบัดกองเวชศาสตร์ฟื้นฟู โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ทำกายภาพให้กับ พ.ต.(หญิง) พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุกอีกครั้ง โดยแพทย์ ระบุว่า การทำกายภาพบำบัดดีขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งหมอมุกสามารถที่จะยืนได้นานขึ้นและก้าวขาเองได้ เช้านี้สามารถยืนนานประมาณ 15 นาทีกล้ามเนื้อด้านขวาที่เคยอ่อนแรงมีกำลังมากขึ้นหยิบจับสิ่งของ กำมือ และ พยุงตัวเองได้ ซึ่งในสัปดาห์หน้านักกิจกรรมบำบัดจะให้ฝึกพูด และ กลืนอาหาร

ขณะที่มารดาของหมอมุก บอกว่า วันนี้สีหน้าลูกสาวมีอาการที่ดีขึ้น ส่วนอาการสมองบวมลดน้อยลงสำหรับการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดเป็นหน้าที่ของตำรวจ แต่จะไม่มีการยอมความอย่างแน่นอน และ ขอให้ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย

ส่วนยอดเงินบริจาคที่มีคนมาบริจาคให้หมอมุก ครอบครัวจะไปบริจาคต่อให้มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยอุติเหตุทางสมอง เพราะผู้ป่วยที่มีอาการลักษณะนี้ มีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก

ส่วนความคืบหน้าทางคดีตำรวจเตรียมจำลองเหตุการณ์นาทีชนหมอมุกเพื่อประเมินเจตนาในการประกอบการตั้งข้อหา หากคนขับซึ่งชัดเจนว่า เป็นผู้ชายขับรถด้วยความเร็วสูงจะถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่า แต่หากพิสุจน์ได้ว่าขับด้วยความเร็วไม่มากจะเป็นข้อหาขับรถโดยประมาท

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง