อินเดียเร่งกู้ภัยเหตุตึกถล่ม สูญหายอีก 30-40 คน

ต่างประเทศ
28 ก.ย. 56
04:14
35
Logo Thai PBS
อินเดียเร่งกู้ภัยเหตุตึกถล่ม สูญหายอีก 30-40 คน

ทีมกู้ภัยของอินเดียยังคงเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตในซากปรักหักพังของอาคารที่พังถล่มในนครมุมไบ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน และยังสูญหายไปอีก 30-40 คน

เกิดเหตุอพาร์ทเม้นท์สูง 5 ชั้น ที่ตั้งอยู่ใกล้กับถนนด็อคยาร์ด (Dockyard) ทางตะวันออกเฉียงใต้ของนครมุมไบ โดยอาคารได้พังถล่มลงมาทั้งหลัง หน่วยกู้ภัยต้องระดมกำลังค้นหาผู้เคราะห์ร้ายที่ติดอยู่ในซากอาคาร มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือออกมาได้ 32 คน ขณะที่ยังมีผู้สูญหายไปอีก 30-40 คน หน่วยกู้ภัยต้องทำงานแข่งกับเวลาเพื่อค้นหาผู้สูญหาย โดยต้องใช้รถขุด และเครื่องมือหนักเข้ามารื้อถอนซากปรักหักพัง

นับเป็นเหตุอาคารพังถล่มที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ในนครมุมไบในรอบ 6 เดือน โดยเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา อาคารที่ลักลอบก่อสร้างพังถล่ม มีผู้เสียชีวิตถึง 72 คน ต่อมาในเดือนมิถุนายน เกิดเหตุอาคารสูง 3 ชั้น พังถล่ม มีผู้เสียชีวิตอีก 10 คน ทั้งนี้เหตุอาคารพังถล่มเกิดขึ้่นบ่อยครั้งในอินเดีย ส่วนใหญ่มีสาเหตุจากความต้องการที่พักอาศัยตามเมืองใหญ่ที่เพิ่มสูง และปัญหาคอร์รัปชั่น ทำให้ผู้รับเหมาใช้อุปกรณ์ก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐานและมีการต่อเติมอาคารโดยไม่ขออนุญาต


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง