"บุรีรัมย์" ลุ้นเเชมป์โตโยต้าลีก คัพ สมัย 3

กีฬา
3 ต.ค. 56
04:45
38
Logo Thai PBS
 "บุรีรัมย์" ลุ้นเเชมป์โตโยต้าลีก คัพ สมัย 3

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผ่านเข้าไปป้องกันเเชมป์ในศึกฟุตบอลโตโยต้าลีกคัพได้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

ฟุตบอลโตโยต้าลีก คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 โดย ทีม เซาะกราว บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงไทยลีก เเละเป็นเเชมป์เก่ารายการนี้ 2 สมัยซ้อน พลิกเเพ้ ระยองมา 0-1 ในเกมเเรก นัดนี้กลับมาเปิดสนามไอโมบาย คืนฟอร์มเก่งถล่ม ระยอง เอฟซี ทีมในดิวิชั่น 2 ไป ขาดลอย 5-0 โดยได้ประตูจาก ไค ฮิราโนะ นาทีที่ 5 ตามด้วยจุดโทษของ ออสมาร์ อิบาเญซ นาทีที่ 16 และ อนาวิน จูจีน นาทีที่ 33 สุเชาว์ นุชนุ่ม นาทีที่ 48 ก่อนที่จะปิดท้ายด้วย เฆซุส เบอโรคาล นาทีที่ 73 ส่งผลให้รวม 2 นัด บุรีรัมย์ ชนะ ไป ระยอง เอฟซีไปขาดลอย 5-1 พร้อมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ที่สำคัญยังเป็นการลุ้นทริปเปิ้ลเเชมป์ของบุรีรัมย์ในฤดูกาลนี้ หลังสามารถข้าชิงชนะเลิศในศึกไทยคมเอฟเอคัพมาได้ก่อนหน้านี้

อีกคู่ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมจากดิวิชั่น 1 เปิดสนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ทีมจากไทยพรีเมียร์ลีก โดยเกมแรกเสมอกันมา 0-0 มาเล่นกันต่อในเกมนี้ เป็นทีมเยือน ราชบุรี ได้ประตูออกนำตั้งแต่นาทีที่ 9 จาก จอร์น โอเบกอน ก่อนที่ทั้งสองทีมจะเหลือผู้เล่นทีมละ 10 คน ในนาทีที่ 42 จากการที่ ฟาหริด หมาดโสะ นักเตะราชบุรี กับ ประลอง สาวันดี นักเตะทีมเจ้าบ้านเล่นนอกเกมใส่กันจนถูก ผู้ตัดสิน ชัยยะ มหาปราบ ชูใบแดงไล่ออกจากสนามทั้งคู่

ในครึ่งหลังกองเชียร์ "สวาทแคท" ได้เฮ เมื่อ โนอา ชิวูตา มายิงประตูตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 62 แต่ไม่เพียงพอที่จะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ หลังครบ 90 นาที ราชบุรี เข้าชิงชนะเลิศเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันตามกฎประตูทีมเยือน

 
สำหรับรอบชิงชนะเลิศ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะพบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ในเวลา 18.00 น. ของวันที่ 23 พ.ย. ที่สนามศุภชลาศัย หลังจากเมื่อปีที่เเล้ว (55) เป็นบุรีรัมย์ ที่ถล่ม ราชบุรี มาได้ 4-1 โดยทีมเเชมป์รายการนี้จะได้เงินรางวัล 5,000,000 บาท พร้อมคว้าสิทธิ์ไปแข่งขันรายการโตโยต้า พรีเมียร์คัพ กับสโมสรจากประเทศญี่ปุ่น ส่วนรองเเชมป์จะได้เงินรางวัลปลอบใจ 1,000,000 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง