โฆษก ปชป.ยันยังไม่เลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ในขณะนี้

การเมือง
4 ก.ค. 54
12:57
12
Logo Thai PBS
โฆษก ปชป.ยันยังไม่เลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ในขณะนี้

วันนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แสดงความชัดเจนทางการเมืองหลังจากการเลือกตั้งด้วยการแถลงลาออกจากหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เพื่อรับผิดชอบ หลังจากพรรคประชาธิปัตย์ได้คะแนนเสียงน้อยลงกว่าการเลือกตั้ง ปี 2550 และ พร้อมทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกพรรค และ ฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร

ซึ่งก่อนการแถลงข่าวนายอภิสิทธิ์ ได้ทักทาย และ แสดงความยินดีกับผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคที่ชนะการเลือกตั้ง และ หลังจากการแถลงลาออกนายอภิสิทธิ์ เดินทางกลับบ้านพักโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติม

ส่วนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เดินทางเข้าพรรคประชาธิปัตย์ในช่วงบ่าย พร้อมยืนยันในการออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรค เพื่อแสดงความรับผิดชอบเช่นกันโดยจะไม่กลับมารับตำแหน่งอีก พร้อมยืนยันไม่กังวลในการที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมในคดีเหตุรุนแรงการชุมนุมทางการเมืองปีที่แล้ว

ขณะที่ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรค แถลงยืนยันว่า นายอภิสิทธิ์ยังรักษาการตำแหน่งหัวหน้าพรรค และ จะยังไม่เลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ในขณะนี้เนื่องจากต้องเคารพเสียงจากประชาชนที่เลือกนายอภิสิทธิ์ โดยทางพรรคจะเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์เข้าแข่งขันในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร

ส่วนการลาออกของนายอภิสิทธิ์จากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ส่งผลให้กรรมการบริหารพรรคทั้ง 19 คนต้องพ้นจากตำแหน่ง ประกอบด้วยรองหัวหน้าพรรค 8 คน เลขาธิการพรรค นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และ โฆษกพรรรค จนกว่าจะมีผลเลือกตั้งอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง และ จะประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ภายใน 90 วัน

ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์วันนี้มีกลุ่มผู้ขับขี่จักรยานยนต์กลุ่มหนึ่งแสดงสัญญลักษณ์ว่าเป็นสมาชิก นปช. ได้ขี่รถผ่านหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมแสดงออกด้วยการตะโกนส่งเสียงสนับสนุนพรรคเพื่อไทยก่อนขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไปโดยไม่มีเหตุรุนแรง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง