สมาคมมวยสากลสมัครเล่นยื่นฟ้อง กกท.ออกคำสั่งไม่ชอบ

กีฬา
4 ก.ค. 54
13:42
14
Logo Thai PBS
สมาคมมวยสากลสมัครเล่นยื่นฟ้อง กกท.ออกคำสั่งไม่ชอบ

สมาคมมวยสากลสมัครเล่นยื่นหนังสือฟ้อง กกท.พร้อมผู้ว่าการกับศาลปกครองว่ากระทำ และออกคำสั่งไม่ชอบด้วยกฎหมาย ขณะที่นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ชี้มี 2 ทางเลือกที่กำปั้นไทยจะกลับมาได้สิทธิ์ไปชกรายการนานาชาติ

ที่ศาลปกครอง เขตหลักสี่ วันนี้ นายวสันต์ ฝีมือช่าง ทนายความของสมาคมมวยสากลสมัครเล่น ได้เดินทางไปยื่นหนังสือฟ้องร้อง การกีฬาแห่งประเทศไทย และนาย กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ในกรณีที่เป็นหน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่รัฐกระทำไม่ชอบด้วยกฎหมาย และออกคำสั่งไม่ชอบด้วยกฎหมายที่ประกาศตัดคำว่าแห่งประเทศไทย ออกจากสมาคมมวยสากลสมัครเล่น จนส่งผลกระทบทำให้หมดสิทธิ์ที่จะดำเนินกิจกรรมต่างๆ ได้

สำหรับการฟ้องร้องครั้งนี้ทางทนายของสมาคมมองว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้ว่าการ นั้นสร้างความเสียหายกับสมาคมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นผลเรื่องของผู้สนับสนุน ตัวนักกีฬาที่ปัจจุบันต้องหยุดฝึกซ้อม ซึ่งจะขออำนาจศาลปกครองช่วยให้ความเป็นธรรม

ขณะที่การยื่นหนังสือต่อศาลปกครองของสมาคมมวยสากลสมัครเล่นจะมีระยะเวลาประมาณ 1 เดือนหลังจากนี้ ในการที่ศาลจะวินิจฉัยว่า การรับฟ้องหรือไม่จากกรณีดังกล่าวทางนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ถือว่าเป็นสิทธิ์ของทางสมาคมมวยที่สามารถทำได้

สำหรับตนนั้นมองว่า สิ่งสำคัญที่สุดขณะนี้ คือการหาหนทาง ให้ทีมกำปั้นไทย ได้มีสิทธิ์กลับไปแข่งขันรายการต่างๆ โดยเฉพาะการแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจัน ในเดือนกันยายนนี้ โดยได้เปิดเผยว่าหลังจากได้ประสานกับไอบ้า แล้ว มี 2 ทางเลือกที่จะดำเนินก็คือ 1 ทางการกีฬาจะแต่งตั้ง บุคคล หรือกลุ่มคน เข้ามาดำเนินการชั่วคราว โดยการรับรองของกกท . และ 2 เข้าไปดำเนินการจัดการเลือกตั้งภายในสมาคมมวยสากลสมัครเล่นเดิม ซึ่งทั้ง 2 ทางเลือกนี้จะต้องดำเนินการอย่างเร็วที่สุด เพื่อให้ทันการประชุมกรรมการบริหารของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติในปลายเดือนนี้ ที่ประเทศคาซักสถาน เพื่อจะพิจารณาให้มวยสากลสมัครเล่นของประเทศไทย เป็นสมาชิกเฉพาะชั่วคราว

สำหรับ 2 ทางเลือกดังกล่าว ทางผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย มั่นใจว่าน่าจะมีความชัดเจนภายใน 2 สัปดาห์นี้ และนอกกกท.และคณะกรรมการโอลิมปิกเกมส์แห่งประเทศไทย ช่วยกันประสานหาทางออกแล้ว ขณะนี้ พล.ต.จารึก อารีราชกันรัณย์ ที่กำลังหารือรายงานความคืบหน้าเรื่องนี้ แจ้งกับ ชิง กั๊ว วู ประธานไอบ้า ในการประชุมที่ประเทศแอฟริกาใต้ เพื่อแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยได้พร้อมจะแก้ไขตามคำสั่งของไอบ้า ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ในการที่ไอบ้าจะให้การสนับสนุนเข้าเป็นสมาชิกอีกครั้ง เพื่อทีมกำปั้นไทยจะสามารถลงแข่งขันรายการต่างๆได้เหมือนเดิม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง