ปชป.ส่งตัวแทนเดินสายพบพรรคการเมือง

การเมือง
20 ธ.ค. 56
08:18
24
Logo Thai PBS
ปชป.ส่งตัวแทนเดินสายพบพรรคการเมือง

พรรคประชาธิปัตย์ เดินสายขอความเห็นจากทุกพรรคการเมืองที่เตรียมส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง ขอให้เลื่อนการเลือกตั้งทั่วไปออกไปก่อนเพื่อเป็นทางออกของประเทศ ขณะที่ กลุ่ม กปปส.เคลื่อนขบวนในหลายเส้นทางเพื่อเชิญชวนคนกรุงเทพมหานครร่วมชุมนุมใหญ่วันที่ 22 ธ.ค.นี้

ช่วงบ่ายวันนี้ (20 ธ.ค.) ทางพรรคประชาธิปัตย์ โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค มอบหมายตัวแทนของพรรค เดินทางไปยังพรรคเพื่อไทย, พรรคชาติไทยพัฒนา, พรรคภูมิใจไทย และ พรรคพลังชล เพื่อยื่นหนังสือให้พรรคการเมือง และนักการเมืองเสียสละเลื่อนการเลือกตั้งออกไปก่อน โดยเห็นแก่ส่วนรวมก่อนประโยชน์ของพรรคการเมือง และนักเลือกตั้ง

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรค แถลงยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์พร้อมพูดคุยกับทุกพรรคการเมืองเพื่อหาคำตอบให้กับประเทศโดยไม่มีเจตนาใดๆ แอบแฝง พร้อมสนับสนุนแนวคิดของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่เสนอให้เลื่อนวันเลือกตั้งออกไปก่อน และเห็นว่านักการเมืองควรให้เวลาสังคมไทยหารือเพื่อกำหนดแนวทางปฏิรูปเพื่อให้การเลือกตั้งเป็นทางออกของประเทศอย่างแท้จริง

 

ขณะที่มีรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางเข้าหารือกับ กกต. ในช่วงบ่ายวันนี้ (20 ธ.ค.) โดยเป็นการประสานมายังผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งวันที่ 18 ธันวาคม ก่อนที่ กกต.จะแถลงจุดยืนขอให้ฝ่ายการเมืองร่วมกันพิจารณาเรื่องการเลื่อนวันเลือกตั้ง

ส่วนกลุ่มมวลชน กปปส.นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมแกนนำ เคลื่อนขบวนในหลายเส้นทาง และในย่านเศรษฐกิจสำคัญ เพื่อเชิญชวนชาวกรุงเทพมหานคร ให้ออกมาร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส.วันที่ 22 ธันวาคมนี้ ให้ออกมาขับไล่รัฐบาลรักษาการ และร่วมแนวทางปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง