โรงงานพลุดอกไม้ไฟระเบิด ในจ.สุพรรณบุรี เสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 1 คน

ภูมิภาค
25 ธ.ค. 56
07:17
389
Logo Thai PBS
โรงงานพลุดอกไม้ไฟระเบิด ในจ.สุพรรณบุรี เสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 1 คน

โรงงานผลิตพลุดอกไม้ไฟในจังหวัดสุพรรณบุรีเกิดระเบิดขึ้น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 1 คน ล่าสุด เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงในจังหวัดสุพรรณบุรียังคงปิดล้อมรอบบริเวณ อาคารสุจินดอกไม้ไฟ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตพลุดอกไม้ไฟ ในพื้นที่บ้านสวนแตง ต.ดอนโพธิ์ทอง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี หลังเกิดเหตุระเบิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10 น.ที่ผ่านมา เบื้องต้นมีรายงานพบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน บาดเจ็บ 1 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังเร่งควบคุมเพลิงที่ยังคงลุกไหม้อยู่รอบๆบริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งปิดล้อมเป็นพื้นที่อันตรายแล้ว

มีรายงานว่า โรงงานแห่งนี้เป็นของ นายสุจิน จ่าพันธุ์ ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาที่คนงาน 13 คน กำลังผสมและบรรจุดอกไม้ไฟ แต่เกิดระเบิดขึ้น ส่งผลให้ตัวอาคารโรงงานเสียหายเกือบทั้งหลัง ก่อนหน้านี้โรงงานผลิตพลุดอกไม้ไฟของ นายสุจิน เคยเกิดเหตุระเบิดมาแล้ว เมื่อประมาณ 5 เดือนก่อน จนกระทั่งล่าสุด โรงงานของนายสุจินได้กลับมาเปิดอีกครั้ง พร้อมทั้งมีการขยายโรงงานเพิ่มขึ้นอีก

ล่าสุด พล.ต.ต.ชัชรินทร์ สว่างวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ยืนยันว่า ขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงได้ทั้งหมดแล้ว โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีผู้เสียชีวิต 2 คน คือ นายไพฑูรย์ แจ่มสุวรรณ อายุ 36 ปี และนายมาโนช สุขยิ่ง อายุ 34 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บมีเพียง 1 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นลูกหลานของโรงงานผลิตพลุ ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นสัญนิษฐานว่า จากการผสมดินปืนและขาดความระมัดระวัง มีการลากถังที่ผสมไปกับพื้นซีเมนต์ ซึ่งปกติต้องใช้โฟมอัดแข็งหรือผ้ายางรอง จึงทำให้เกิดการเสียดสี จนเกิดความร้อน ทำให้เกิดระเบิดขึ้น ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า โรงงานแห่งนี้มีการขอดำเนินการ แต่ยังไม่ได้รับใบอนุญาต โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนว่า นายสุจินเป็นเจ้าของโรงงานหรือไม่ หากเป็นเจ้าของก็ต้องถูกดำเนินคดี ซึ่งเป็นการกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง