“เชเฟอร์” ตั้งเป้าพาทีมชาติไทยขึ้นสู่ทีมชั้นนำของเอเชีย

กีฬา
8 ก.ค. 54
02:52
20
Logo Thai PBS
“เชเฟอร์” ตั้งเป้าพาทีมชาติไทยขึ้นสู่ทีมชั้นนำของเอเชีย

“วินฟรีด เชเฟอร์” โค้ชทีมชาติไทย เชื่อว่าฟุตบอลไทยสามารถกลับมาประสบความสำเร็จได้ในอนาคต นอกจากนี้ตั้งเป้าจะยกระดับทีมไทย ให้เป็นทีมชั้นนำของทวีปเอเชีย

วินฟรีด เชเฟอร์ โค้ชทีมชาติไทย เรียกตัวนักเตะไทยจำนวน 35 คนมารายงานตัว เพื่อเตรียมทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซนเอเซีย รอบ 2  ที่จะเจอกับ ปาเลสไตน์ ปลายเดือนนี้ ซึ่งเชเฟอร์ให้สัมภาษณ์ว่าขอให้คำมั่นสัญญากับทั้งนักฟุตบอลและแฟนบอลชาวไทยว่าจะทำทีมก้าวไปสู่ทีมระดับท็อปของเอเชียให้ได้ เพื่อเป็นการเรียกศรัทธากลับคืนมา อย่างไรก็ตามต้องขอความร่วมมือจากนักเตะทุกคนให้ทุ่มเทกำลังและความสามารถอย่างเต็มที่ด้วย

ทั้งนี้เชเฟอร์ยังเปิดตัวทีมงานซึ่งเป็นชาวเยอรมันอีก 2 คนที่จะเข้ามาร่วมทำงานในการคุมทีมชาติไทย ได้แก่ สเตฟาน บราซัส โค้ชผู้รักษาประตู ซึ่งจะรับหน้าที่ดูแลเรื่องจิตวิทยาควบคู่ไปด้วย และนอร์เบิร์ต เธโอ ฮอยน์สไตน์ โค้ชฟิตเนสที่เคยทำงานให้บาเยิร์น มิวนิค ทีมยักษ์ใหญ่ในศึกบุนเดสลีกา สมัยที่มี ฟรานซ์ เบ็คเคนเบาเออร์ เป็นโค้ชอยู่ นอกจากนี้ยังมีการดึงตัว สุรศักดิ์ ตังสุรัตน์ เข้ามาเป็นทีมสตาฟคนไทยร่วมกับ สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ อีกด้วย ส่วนผู้จัดการทีมยังคงเป็น นาย อนุชา นาคาศัย เหมือนเดิม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง