สมาคมโรงแรมฯ มั่นใจท่องเที่ยวปีนี้สดใส

เศรษฐกิจ
8 ก.ค. 54
07:13
11
Logo Thai PBS
สมาคมโรงแรมฯ มั่นใจท่องเที่ยวปีนี้สดใส

นายกสมาคมโรงแรมไทยแนะ รมว.ท่องเที่ยวฯ คนใหม่ควรเป็นคนหนุ่ม ทำงานงานเร็ว โดยสมาคมฯ พร้อมให้คำปรึกษาและทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันมั่นใจจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติปีนี้จะสูงถึง 18 ล้านคน หลังสถานการณ์การเมืองเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ

นายประกิจ ชินอมรพงษ์ นายกสมาคมโรงแรมไทย เชื่อว่า ภาวะท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวหรือไฮซีซันเดือน ต.ค.นี้ จะดีขึ้นมาก จากสถานการณ์ทางการเมืองที่มีสัญญาณที่ดี โดยประมาณอัตราการเข้าพักไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 และส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางกันไว้ที่ 18 ล้านคน หลังครึ่งปีแรกซึ่งเป็นช่วงโลว์ซีซัน นักท่องเที่ยวเข้ามาแล้วประมาณ 9 ล้านคน และมีอัตราการเข้าพักร้อยละ 60
 
สำหรับผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่ง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายกสมาคมโรงแรมไทยแนะว่า ควรเป็นคนหนุ่ม ทำงานเร็ว ทั้งนี้สมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยวต่างๆ พร้อมที่จะให้คำปรึกษาและทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวขยายตัวมากขึ้น จากช่วง 3 ปีที่ผ่านมาอุตสาหกรรมนี้ได้รับผลกระทบจากการเมืองอย่างมาก ขณะเดียวกันก็อยากให้ช่วยแก้ปัญหาที่ยังมีเป็นจำนวนมาก โดยในส่วนของสมาคมโรงแรมไทยจะขอให้มีการควบคุมการก่อสร้างโรงแรมเพื่อไม่ให้เกินความต้องการ รวมถึงเข้มงวดกับโรงแรมที่ไม่มีใบอนุญาต
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง