ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยพร้อมสู้ศึกวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์

กีฬา
13 ก.ค. 54
02:08
17
Logo Thai PBS
ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยพร้อมสู้ศึกวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยพร้อมเดินหน้าสู้ศึกวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ซึ่งไทยจะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันสองสนามในเดือนสิงหาคมนี้

นายสมพรใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานการแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2011 โดยในปีนี้มีทีมชั้นนำของโลกได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือกรวมทั้งสิ้น 16 ทีม โดยในส่วนของไทยจะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรวม 2 สนาม โดยสนามแรกระหว่างวันที่ 5-7 สิงหาคมนี้ จังหวัดนครปฐมจะเป็นเจ้าภาพ ซึ่งสนามนี้ไทยจะอยู่ร่วมสายกับเปรู รองแชมป์ทวีปอเมริกาใต้, คิวบา ทีมอันดับ 12 ของโลก และรัสเซีย แชมป์โลก ส่วนในสนามที่ 3 ในวันที่ 19-21 สิงหาคมนี้ จะแข่งขันกันที่สนามกีฬาเวสน์ 1 ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ไทยอยู่ร่วมสายกับบราซิล แชมป์โอลิมปิก และรองแชมป์โลก, คิวบา และอาร์เจนติน่า ทีมอันดับ 3 ของทวีปอเมริกาใต้

ด้านนายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ยอมรับว่าทีมไทยเป็นรองทุกทีมในการแข่งขันครั้งนี้ แต่ก็ได้มีการวางแผนเตรียมพร้อมรับมือคู่แข่ง และจะพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อให้ทีมไทยผ่านเข้ารอบสุดท้ายให้ได้

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ จะนำทีมที่มีสถิติดีที่สุด 7 ทีมจากรอบคัดเลือก รวมกับจีน เจ้าภาพจัดการแข่งขัน เข้าแข่งขันในรอบสุดท้าย ซึ่งปีนี้จะจัดขึ้นที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ประเทศจีน ในวันที่ 24-28 สิงหาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง