ลักลอบนำเข้ายาไอซ์รูปแบบใหม่

อาชญากรรม
13 ก.ค. 54
15:22
27
Logo Thai PBS
ลักลอบนำเข้ายาไอซ์รูปแบบใหม่

ขบวนการค้ายาเสพติดยังคงสรรหาวิธีการต่างๆ ลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศ ล่าสุด ผู้ต้องหาคนหนึ่งนำยาไอซ์มาผสมกาว และปั้นขึ้นรูปเป็นประติมากรรมรูปดอกไม้ และกรอบรูป เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่กรมศุลกากร ที่สนามบินสุวรรณภูมิใช้เครื่องสแกนตรวจพบยาไอซ์ ซึ่งทำเป็นประติมากรรม 2 ชิ้น ซึ่งหลังจากนำมาทดสอบกับน้ำยาเคมีพบว่าประติมากรรมรูปดอกไม้มีน้ำหนัก 10 กิโลกรัม มีส่วนผสมของยาไอซ์ร้อยละ 30 ส่วนรูปปั้นกรอบรูปมีน้ำหนัก 5 กิโลกรัม มีส่วนผสมของยาไอซ์ ถึงร้อยละ 50 ทั้ง 2 ชิ้นเมื่อประเมินมูลค่าจะสูงถึง 53 ล้านบาท

นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยข้อมูลว่า ชาวอิหร่าน เป็นหนึ่งในหลายชาติที่พบว่ามักจะรับจ้างขนยาเสพติดเข้าประเทศไทย โดยเฉพาะทางสนามบินสุวรรณภูมิ และจะปรับเปลี่ยนรูปแบบอยู่ตลอดเวลา มีทั้งการผสมมาในขวดน้ำ ซุกซ่อนมาในกระเป๋าเดินทาง รองเท้า หรือ กลืนลงท้อง แต่ถูกตรวจจับได้บ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้ผู้ต้องหาได้นำยาไอซ์มาผสมกับกาว และส่วนผสมอื่น เพื่อปั้นเป็นชิ้นงานประติมากรรม แล้วโหลดมากับเครื่องบิน เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ซึ่งจากการสืบสวนเชื่อว่าปลายทางของการขนยาเสพติดครั้งนี้อยู่ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

สำหรับผู้ต้องหาคือนายซาฟี ซาเด ฮูสเซน อายุ 28 ปี และยังให้การภาคเสธ ในการสอบสวน อ้างว่ารับฝากสิ่งของมาจากคนรู้จัก ที่เมืองดามัสกัส ประเทศซีเรีย แล้วมาต่อเครื่องที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ก่อนจะเปลี่ยนเครื่องอีกครั้งเพื่อมายังสนามบินสุวรรณภูมิ โดยได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 200 ดอลลาร์สหรัฐ แต่ไม่ทราบว่าสินค้าดังกล่าวเป็นยาเสพติด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง