ลำเลียงศพทหาร 3 นายเหตุอ.แบล็กฮอว์กตกไป พล.ร.9 กาญจนบุรี

ภูมิภาค
24 ก.ค. 54
10:59
98
Logo Thai PBS
ลำเลียงศพทหาร 3 นายเหตุอ.แบล็กฮอว์กตกไป พล.ร.9 กาญจนบุรี

ร่างทหารที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์ก 3 นาย ที่ถูกลำเลียงมาถึงกองกำกับการค่ายฝึกการบพิเศษแก่งกระจานเมื่อช่วงสายได้ผ่านการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้กำลังถูกนำไปที่กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ จังหวัดกาญจนบุรี โดยทางรถยนต์

เฮลิคอปเตอร์ของชุดปฎิบัติการทางอากาศจอดเป็นการชั่วคราว หลังเฮลิคอปเตอร์แบบเบลล์ 212 ประสบอุบัติเหตุตกเมื่อช่วงสายวันนี้ (24 ก.ค.) เนื่องจากเกรงว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย เนื่องจากขณะนี้ท้องฟ้าปิดและมีฝนตกเป็นระยะๆ ทำให้ร่างของ พ.ต.ประพันธ์ เจียมสูงเนิน นักบินที่ 1 ,ร.อ.เจตน์ สุดใจ รองผู้บังคับการกองร้อยลาดตระเวนระยะไกลไกลที่ 9 จังหวัดกาญจนบุรี และ จ.ส.อ.สมคิด วงษ์ตาแสง ช่างเครื่องที่ 1 ถูกนำไปที่กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ จังหวัดกาญจนบุรี โดยรถบรรทุกของกองทัพบก หลังจากพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลเสร็จสิ้น

ส่วนความคืบหน้าของเฮลิคอปเตอร์แบบเบลล์ 212 ประสบอุบัติเหตุตก บ้านห้วยเตย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ขณะปฎิบัติการสนับสนุนลำเลียงผู้เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอล์กตก ด้าน พล.ต.พิทยา กระจ่างวงษ์ ผู้บัญชาการศูนย์การบินกองทัพบก ระบุว่าสาเหตุเบื้องต้นอาจเกิดจากอุปกรณ์ของเครื่องที่ใช้งานมานานกว่า 20 ปี และมีความจำเป็นยุติการใช้งานเฮลิคอปเตอร์แบบเบลล์ 212 กว่า 20 เครื่องทั่วประเทศ จนกว่าจะสอบสวนหาสาเหตุแน่ชัด ขณะที่  พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 กำชับเจ้าหน้าที่ทุกคนระมัดระวังในการปฎิบัติหน้าที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง