นักเตะอุรุกวัยชุดแชมป์โคปาฯเดินทางกลับถึงบ้านเกิดแล้ว

กีฬา
26 ก.ค. 54
05:07
18
Logo Thai PBS
นักเตะอุรุกวัยชุดแชมป์โคปาฯเดินทางกลับถึงบ้านเกิดแล้ว

นักเตะทีมชาติอุรุกวัยชุดแชมป์ฟุตบอลโคปา อเมริกา เดินทางกลับถึงบ้านเกิดแล้ว ท่ามกลางแฟนกว่า 60,000 คน ที่ไปให้การต้อนรับ

นักเตะทีมชาติอุรุกวัย พร้อมด้วย ออสก้า วอชิงตัน ตาบาเรส และสต๊าฟโค้ช เดินทางจากประเทศอาร์เจนติน่า กลับถึงเมืองมอนเตวิเดโอ้ ประเทศอุรุกวัย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากโชว์ฟอร์มเก่งชนะปารากวัย ได้ 3-0 ในการแข่งขันฟุตบอลโคปา อเมริกา รอบชิงชนะเลิศ จนสามารถครองแชมป์มาครองได้เป็นสมัยที่ 15 โดยมีแฟนบอลกว่า 10,000 คนไปรอรับที่สนาม และมีแฟนบอลอีกกว่า 60,000 คนไปร่วมรอฉลองความสำเร็จกับทีมที่สนาม เซนเตนาริโอ้ สเตเดี้ยม อีกด้วย สำหรับแชมป์โคปา อเมริกาในครั้งนี้ของอุรุกวัยถือเป็นครั้งแรกนับแต่ที่ได้ครองแชมป์หลังสุดในปี 1995 และแชมป์สมัยที่ 15 เป็นการทำสถิติแซงหน้าอาร์เจนติน่า ไป 1 สมัย

ส่วนอเล็กซิส ซานเชส วัย 22 ปี กองหน้าทีมชาติ ชิลี ได้เดินทางไปเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของทีม บาร์เซโลน่า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยซานเชส มีค่าตัวอยู่ที่ 26 ล้านยูโร พร้อมกับเซ็นสัญญาอยู่กับทีมบาร์ซ่า เป็นเวลา 5 ปี โดย ซานเชส ถือเป็นนักเตะคนแรกที่บาร์เซโลน่า ซื้อมาร่วมทีมในช่วงปิดฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม ซานเชส ก็ยังไม่ลืมที่จะ ให้สัมภาษณ์ เชิญชวน เชส ฟาเบรกราส กัปตันทีมอาร์เซน่อล ให้ย้ายมาร่วมทีมบาร์เซโลน่า เพื่อไล่ล่าแชมป์ในฤดูกาลหน้า

ด้านมาร์ริโอ บาร์โลเตลี่ สร้างเรื่องงามหน้าอีกแล้ว เมื่อทำเรื่องไม่เป็นมืออาชีพ ด้วยการกลับหลังหันยิงประตู ในเกมอุ่นเครื่องที่พบกับ แอลเอ แกแลคซี่ ซึ่งการกระทำแบบนี้ ถือเป็นการไม่ให้เกรียติคู่แข่ง โดยโรแบร์โต้ มานชินี่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึงกับไม่พอใจ จนมีปากเสียงกับ บาร์โลเตลี่ ในจังหวะเปลี่ยนตัว ดาวยิงเจ้าปัญหาออกจากสนาม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง