แสดงวิสัยทัศน์ว่าที่ กสทช.วันที่ 2 บางตา

เศรษฐกิจ
26 ก.ค. 54
09:30
13
Logo Thai PBS
แสดงวิสัยทัศน์ว่าที่ กสทช.วันที่ 2 บางตา

วันที่ 2 ของการแสดงวิสัยทัศน์ของว่าที่กสทช. ด้านกฎหมาย ไม่ค่อยคึกคัก ทั้งตัวว่าที่ กสทช.เอง และ สมาชิกวุฒิสภาที่ต้องทำหน้าที่คัดเลือกให้เหลือ 11 คน ในเดือนกันยายนนี้

วันที่ 2 ของการเสวนา "เอ็กซเรย์ว่าที่ กสทช.เป็นรายบุคคล" โดยคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา เพื่อให้ผู้ผ่านการพิจารณาทั้งแบบสรรหา และคัดเลือกกันเอง ทั้ง 44 คน แสดงวิสัยทัศน์ตามพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2553 และเปิดโอกาสให้สมาชิกวุฒิสภาทั้ง 150 คนที่ต้องลงคะแนนคัดเลือกกสทช.ให้ได้ 11 คน ตัดสินใจคัดเลือกบุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสมมากที่สุด

โดยช่วงเช้าวันนี้มีผู้ผ่านการคัดเลือกในสาขากฎหมายมาแสดงวิสัย์ทัศน์ 5 คน จากทั้งหมด 8 คน คือ พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ งามสง่า, นายสุทธิพล ทวีชัยการ, นายเกียรติสกุล ชลคงคา, ผศ.จันทิรา เอี่ยวมยุรา และนายสงขลา วิชัยขัทคะ เช่นเดียวกับสมาชิกวุฒิสภาที่เข้ารับฟังก็น้อยกว่าวานนี้ สำหรับช่วงบ่ายของวันนี้จะมีการแสดงวิสัยทัศน์ของผู้ว่าการคัดเลือกในด้านเศรษฐศาสตร์ ซึ่งมีผู้ผ่านการพิจารณา 8 คน

นายสมชาย แสวงการ ประธานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนฯ กล่าวว่า วันศุกร์ที่ 29 นี้ จะเป็นวันสุดท้ายที่เปิดให้มีการแสดงวิสัยทัศน์ ของผู้สมัครด้านการคุ้มครองผู้บริโภค และวัฒนธรรมการพัฒนาสังคม หลังจากเมื่อวานนี้เป็นด้านวิทยุ โทรทัศน์ และโทรคมนาคม ก่อนที่จะคัดเลือกเหลือ 11 คนในเดือนกันยายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง