"เชเฟอร์" สั่งนักเตะไทยซ้อมจุดโทษก่อนเยือนปาเลสไตน์

กีฬา
26 ก.ค. 54
09:35
11
Logo Thai PBS
"เชเฟอร์" สั่งนักเตะไทยซ้อมจุดโทษก่อนเยือนปาเลสไตน์

ทีมไทยในการบุกไปเยือนปาเลสไตน์จะได้แบ็คซ้ายตัวจริงกลับมาช่วยทีมทำให้ วิลฟรีด เชเฟอร์ ไม่หนักใจ แต่เน้นให้นักเตะเล่นตามแท็คติกที่ได้วางเอาไว้พร้อมทั้งได้ซ้อมการยิงจุดโทษเอาไว้ด้วย

การไปเล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่ต้องบุกไปเยือนปาเลสไตน์ในวันที่ 28 กรกฎาคม นักเตะไทยต้องลงเล่นบนสนามหญ้าเทียม วิลฟรีด เชเฟอร์ จึงให้นักเตะมาฝึกซ้อมเพื่อทำความคุ้นเคย ความแม่นยำในการรับส่งบอลก่อนเดินทางไปปาเลสไตน์เมื่อวานนี้ โดย 2 นักเตะที่ได้รับบาดเจ็บอย่าง รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, กีรติ เขียวสมบัติ กลับมาฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว รวมถึงนัดที่ 2 ทีมไทยจะได้ ธีราทร บุญมาทัน ที่พ้นโทษแบนและหายจากอาการบาดเจ็บ กับศุภชัย คมศิลป์ มาช่วยในการยืนแบ็คซ้ายแทน สุทธินันท์ พุกหอม ที่ต้องรับบทแบ็คซ้ายจำเป็นในนัดแรกไปแล้ว

วิลฟรีด เชเฟอร์ ให้สัมภาษณ์หลังฝึกซ้อมว่า แท็คติกในการเล่นกับปาเลสไตน์จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงแม้จะมีนักเตะใหม่เข้ามาเสริมทีม จะเน้นให้นักเตะครองบอลดี จ่ายบอลให้แม่นยำ ต้องหยุดการครอสบอล การโยนยาวของปาไลสไตน์ไม่ปล่อยให้ขึ้นเกมได้ แม้ทีมไทยจะได้เปรียบแค่ 1 ประตูจะสามารถหยุดเกมรุกของเค้าทั้งหมด จะนำชัยชนะกลับมาเมืองไทยโดยไม่ต้องไปตัดสินถึงการดวลจุดโทษ

สำหรับทีมไทยก่อนออกเดินทางกุนซือชาวเยอรมันได้ซ้อมการยิงจุดโทษไว้หลังจากที่สุเชาว์ นุชนุ่ม พลาดจุดโทษในนัดที่แล้วทำให้ทีมไทยพลาดการได้ลูกที่ 2 ไปในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ซึ่งนักเตะไทยเดินทางไปประเทศอิสราเอลโดยใช้เวลาเดินทาง 11 ชั่วโมง จากนั้นจะนั่งรถบัสเข้าปาเลสไตน์อีกประมาณ 6 ชั่วโมง เพื่อเตรียมตัวลงเตะนัดที่ 2 เจอกับปาเลสไตน์ในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง