วุฒิสภาเตรียมวางกรอบคัดเลือก กสทช.11 คน

เศรษฐกิจ
26 ก.ค. 54
14:36
11
Logo Thai PBS
วุฒิสภาเตรียมวางกรอบคัดเลือก กสทช.11 คน

ที่ประชุมวิปวุฒิสภาเตรียมประชุมนัดแรกเพื่อวางกรอบขั้นตอนการคัดเลือก กสทช.ให้ได้ 11 คน ที่คาดว่าจะเปิดประชุมได้ไม่เกินวันที่ 8 สิงหาคมนี้

วันพรุ่งนี้ (27 ก.ค.) คณะกรรมาธิการวิสามัญวุฒิสภา หรือ วิปวุฒิสภา ที่มี พล.อ.ธีรเดช มีเพียร เป็นประธาน จะประชุมนัดแรกเพื่อวางกรอบแนวทางที่สมาชิกวุฒิสภาทั้ง 150 คนต้องคัดเลือก กสทช.ให้ได้จำนวน 11 คนตามกฎหมายองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ฯ กำหนด ซึ่งต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 11 กันยายนนี้ เพราะกระบวนการที่เหลือจะมีเวลาให้สมาชิกวุฒิสภาคัดเลือกเพียง 30 วันเท่านั้น จากกรอบเดิมที่ให้เวลาไว้ 60 วัน ขณะที่ปัจจุบันยังไม่สามารถกำหนดวันเปิดสมัยประชุมสภาได้ เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ยังรับรอง ส.ส.ไม่ครบ ซึ่งหากรับรอง ส.ส.ครบและเปิดประชุมสภาแล้ว ประธานวุฒิสภา จะเรียกประชุมภายใน 10 วัน โดยคาดว่าไม่เกินวันที่ 8 สิงหาคม

สำหรับการแสดงวิสัยทัศน์ผู้ผ่านการคัดเลือกเป็นว่าที่ กสทช.วันนี้ (26 ก.ค.) จัดขึ้นเป็นวันที่ 2 ในด้านกฎหมายและเศรษฐศาสตร์ หลังจากวานนี้ (25 ก.ค.) เปิดให้มีการแสดงวิสัยทัศน์ในด้านกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม และวันศุกร์จะเป็นวันสุดท้ายในการแสดงวิสัยทัศน์ด้านกิจการคุ้มครองผู้บริโภคฯ ซึ่ง สว.หลายคนที่เข้าร่วมฟังตลอด 2 วันที่ผ่านมา ยอมรับว่าการคัดเลือกมีความหนักใจพอสมควร เพราะผู้ผ่านการคัดเลือกแต่ละคน แสดงวิสัยทัศน์กันอย่างเต็มที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง