รอง มทภ.4 เปิดงานรอมฎอนสันติสุข-มอบหนังสือรับรองเพิกถอนหมายผู้หลงผิด 6 คน

ภูมิภาค
29 พ.ค. 59
14:21
377
Logo Thai PBS
รอง มทภ.4 เปิดงานรอมฎอนสันติสุข-มอบหนังสือรับรองเพิกถอนหมายผู้หลงผิด 6 คน
รองแม่ทัพภาคที่ 4 มอบหนังสือรับรองการเพิกถอนหมายผู้หลงผิดจำนวน 6 คน ขณะที่ในวันนี้ (29 พ.ค.2559) มีการจัดงานรอมฎอนสันติสุข เพื่อมุ่งให้เป็นเดือนแห่งความสงบสุข

วันนี้ (29 พ.ค.2559) พล.ต.ชินวัฒน์ แม้นเดช รองแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมงานรอมฎอนสันติสุข ตามแนวทางกำปงตักวา สืบเนื่องจาก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้กำหนดแผนปฏิบัติการ 4597 รอมฎอนสันติสุข ซึ่งมีจุดมุ่งหมายให้เดือนรอมฎอนเป็นเดือนแห่งความบริสุทธิ์ ปราศจากความรุนแรง เหตุการณ์ความไม่สงบ, ยาเสพติดและอบายมุข เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจความร่วมมือระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐกับประชาชน การจัดงานในครั้งนี้ได้มีผู้นำศาสนา, ผู้นำชุมชน,ประชาชนและข้าราชการเข้าร่วมงานกว่า 1,200 คน

นอกจากนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้มอบหนังสือรับรองการเพิกถอนหมาย พ.ร.ก.กับผู้หลงผิดจำนวน 6 คน เพื่อให้กลับมาอยู่อย่างปกติสุขกับครอบครัว โดยไม่ต้องหลบหนีอีกต่อไป พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ อำนวยความสะดวกให้กับชาวมุสลิม ที่จะไปปฏิบัติศาสนกิจช่วงเดือนรอมฎอน และให้ร้านค้าหยุดขายปะทัด-ดอกไม้ไฟ เพื่อไม่ให้รบกวนการปฏิบัติศาสนกิจของชาวมุสลิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง