ต้อนรับอบอุ่น ชาวชุมพรอัดฉีด 10 ล้าน "น้องแนน-โสภิตา" ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก

กีฬา
20 ส.ค. 59
19:39
270
Logo Thai PBS
ต้อนรับอบอุ่น ชาวชุมพรอัดฉีด 10 ล้าน "น้องแนน-โสภิตา" ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก
"น้องแนน" โสภิตา ธนสาร เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก ริโอเกมส์ 2016 รุ่น 48 กก.กลับบ้านเกิด จ.ชุมพร หลังไม่ได้กลับบ้านนานกว่า 2 ปี ได้รับการต้อนรับจากชาวชุมพรอย่างคับคั่ง เช่นเดียวกับชาว จ.ชลบุรี ที่จัดขบวนแห่น้องฝ้ายสุกัญญา ศรีสุราช

วันนี้ (20 ส.ค.2559) "น้องแนน" น.ส.โสภิตา ธนสาร เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 รุ่น 48 กิโลกรัม เดินทางกลับบ้านเกิดที่ จ.ชุมพร โดยทันทีที่เดินทางถึง ได้เข้าสักการะกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์หรือเสด็จเตี่ย ณ พระตำหนักหาดทรายรี อ.เมืองชุมพร สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.5) และ ศาลหลักเมืองชุมพร ประชาชน กลุ่มพลังมวลชน นักเรียน นักศึกษา ร่วมต้อนรับจำนวนมาก ทางจังหวัด เอกชน ร่วมมอบเงินสนับสนุนและของรางวัลให้น้องแนนรวมมูลค่าเฉียด 10 ล้านบาท น้องแนนขึ้นรถยนต์แห่ไปรอบตัวเมืองชุมพร โดยมีนายสมฤดี คชายั่งยืน ผู้วาราชการจังหวัดชุมพร เป็นผู้ปั่นรถจักรยานนำตลอดเส้นทางร่วม 4 กม. ท่ามกลางความสนใจของประชาชนและห้างร้านต่างสองฝากถนนพากันออกมาโบกมือ มอบดอกไม้ และส่งเสียงเชียร์ "โสภิตา" กล่าวขอบคุณชาวชุมพร และคนไทยทั่วประเทศที่ร่วมกันเชียร์ให้กำลังใจกับตนมาตลอด และให้กำลังใจเยาวชนว่าอย่าท้อ หากจะเอาดีทางการกีฬาก็ต้องมีความพยายาม

ส่วนบรรยากาศที่ จ.ชลบุรี ในการแห่ต้อนรับน้องฝ้าย-สุกัญญา ศรีสุราช เหรียญทองยกน้ำหนักรุ่น 58 กิโลกรัม คึกคักไม่แพ้กัน น้องฝ้ายขึ้นรถเปิดประทุนแห่ฉลองไปตามเส้นทางรอบเมือง ระหว่างทางมีประชาชนร่วมฉลองความสำเร็จ และโบกมือทักทายด้วยความยินดี ก่อนจะเข้าสักการะอนุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 น้องฝ้ายเผยว่าในชีวิตไม่เคยคาดคิดว่าจะมีคนมาต้อนรับมากขนาดนี้ สำหรับน้องฝ้ายมีคิวรับมอบเงินอัดฉีดจากทางจังหวัดเช่นกัน ก่อนจะเข้าแคมป์เพื่อเก็บตัวกับสมาคมกีฬายกน้ำหนักในทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง