จับ "ครูแขก" ผู้ต้องหาหมายจับคดีระเบิดมีนบุรี ปี 57

อาชญากรรม
1 ก.ย. 59
07:10
341
Logo Thai PBS
จับ "ครูแขก" ผู้ต้องหาหมายจับคดีระเบิดมีนบุรี ปี 57
ตำรวจจับผู้ต้องหาในคดีจักรยานยนต์ระเบิดที่ซอยราษฎร์อุทิศ 25 ย่านมีนบุรี เหตุเกิดเมื่อมีนาคมปี 2557 ได้ 1 คน กลางดึกที่ผ่านมา ส่งตัวมาจาก จ.เชียงใหม่ขณะนี้ฝากขังไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี

กลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจคุมตัวครูแขก ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลมีนบุรีในคดีรถจักรยานยนต์ระเบิด มีผู้เสียชีวิต 2 คน และเช่าบ้านพักเป็นแหล่งซุกซ่อนวัตถุประกอบระเบิดที่ซอยราษฎร์อุทิศ 25 ย่านมีนบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 มีนาคม ปี 2557 มาที่สถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี โดยครูแขก เปิดเผยว่า ไม่เคยทราบมาก่อนว่ามีหมายจับที่มีนบุรีและไม่เคยได้รับหมายเรียก แต่ก็ยินดีให้ความร่วมมือ

ด้าน น.ส.เบญจรัตน์ มีเทียน ทนายความ เปิดเผยว่า ครูแขกเคยมาให้ปากคำคดีระเบิดที่มีนบุรีแล้ว เมื่อเมษายนปี 2557 หลังเกิดเหตุระเบิด ซึ่งตำรวจไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับครูแขก กระทั่งมาทราบวันนี้ว่าศาลมีนบุรี อนุมัติหมายจับครูแขกในคดีระเบิดที่ซอยราษฎร์อุทิศ 25 ย่านมีนบุรี ในข้อหาร่วมกันมีหรือประกอบวัตถุระเบิด และข้อหาร่วมกันทำให้เกิดระเบิดทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งอนุมัติหมายจับไปเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2557 ทนายความระบุด้วยว่า ครูแขกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของคดีระเบิดที่สมานเมตตาแมนชั่น นนทบุรี ปี 2553 ซึ่งคดีอยู่ในความดูแลของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และมีการสั่งฟ้องคดีไปแล้ว มีนัดสืบพยานในวันที่ 13 และ 16 กันยายนนี้

สำหรับการเข้าคุมตัวครูแขกในครั้งนี้ ทนายความตั้งข้อสังเกตว่า หมายจับอนุมัติตั้งแต่ตุลาคม 2557 ทำไมตำรวจไม่แจ้งดีเอสไอให้อายัดตัวครูแขก ตามขั้นตอนที่สามารถทำได้อยู่แล้ว เพราะครูแขกมารายงานตัวในคดีสมานเมตตาแมนชั่นตามกำหนดเสมอ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง