ฝนตกหนักคลื่นลมแรง ส่งผลน้ำท่วมหลายพื้นที่ใน จ.กระบี่ ประมงพื้นบ้านนราฯ-สงขลา หยุดหาปลา

ภูมิภาค
29 ต.ค. 59
14:43
294
Logo Thai PBS
ฝนตกหนักคลื่นลมแรง ส่งผลน้ำท่วมหลายพื้นที่ใน จ.กระบี่ ประมงพื้นบ้านนราฯ-สงขลา หยุดหาปลา
เรือประมงกว่า 500 ลำใน จ.นราธิวาส-สงขลา ต้องหยุดเรือหาปลาเพราะทะเลมีคลื่นสูง ส่วนที่ จ.กระบี่ เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่ ต.เขาคราม อ.เมือง ที่เกิดเสียหายอย่างหนัก และบางจุดต้องปิดการจราจรเพราะน้ำท่วมสูง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ ทำให้ที่ ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ เกิดน้ำท่วมสูง โดยที่บริเวณมัสยิดบ้านหนองถั่วแรด ถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร อาคารเรียนจริยธรรมของเยาวชนมุสลิมที่เปิดสอนในวันหยุดและโรงอาหารเสียหาย เป็นเหตุให้ชาวบ้านต้องออกมาประกอบการศาสนากิจบนถนนชั่วคราว ขณะที่แขวงทางหลวงชนบท จ.กระบี่ ปิดการจราจรบริเวณถนนสายหนองถั่วแรดถึงบ้านใน หลังฝนตกหนักและมีปริมาณน้ำในคลองหนองถั่วแรดล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมถนนสูง กว่า 1 เมตร

ส่วนที่ จ.สงขลา เรือประมงพื้นบ้านขนาดเล็กในชุมชนประมงเก้าเส้งต้องจอดหลบคลื่นบริเวณชายฝั่ง เพราะคลื่นลมในทะเลอ่าวไทย มีกำลังแรงเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จ.สงขลา เตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงให้ระมัดระวังฝนที่ตกมากขึ้น จากหย่อมความกดอากาศต่ำอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน

เช่นเดียวกับที่ จ.นราธิวาส เรือประมงพื้นบ้านกว่า 500 ลำ ใน อ.ตากใบ และ อ.เมือง ทยอยกลับเข้าฝั่งเพราะมีคลื่นลมแรง ส่วนที่ จ.ตรัง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เร่งสำรวจปริมาณน้ำในลำคลองสายสำคัญๆ ในพื้นที่ โดยเฉพาะแม่น้ำตรัง ซึ่งน้ำมีสีแดงขุ่น และเพิ่มสูงขึ้นตลอดเวลา ขณะที่ลำคลองสาขาอื่นๆ น้ำเริ่มล้นตลิ่ง เพราะฝนตกหนัก จึงแจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเพิ่มความระมัดระวังกรณีอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง