ตำรวจยึดทรัพย์กว่า 68 ล้านบาท เชื่อมโยงเครือข่ายยาเสพติด "ไซซะนะ"

อาชญากรรม
10 ก.พ. 60
19:38
451
Logo Thai PBS
ตำรวจยึดทรัพย์กว่า 68 ล้านบาท เชื่อมโยงเครือข่ายยาเสพติด "ไซซะนะ"
ตำรวจยืนยันการจับและยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดภาคใต้กว่า 68 ล้านบาท เชื่อมโยงเครือข่ายนายไซซะนะ แก้วพิมพา ผู้ต้องหาคดียาเสพติดชาวลาว ซึ่งขณะนี้ยังต้องขยายผลอีกหลายกลุ่ม

วันนี้ (10 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนบัตรสกุลเงินริงกิต ประเทศมาเลเซีย ธนบัตรไทย ทองคำรูปพรรณ และของกลางอื่นรวม 65 รายการ มูลค่ารวมกว่า 68 ล้านบาท เป็นของกลางที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด และเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ยึดได้จากนางบุหลัน ธารีสืบ ภรรยาของนายมามะรุสลัน ดรอแม ผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคใต้ที่ถูกจับไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ซึ่งนางบุหลันรับว่าเป็นทรัพย์ที่ได้จากการค้ายาเสพติดที่สามีร่วมค้ากับ นายอุสมาน สะแลแมง ที่ขณะนี้หลบหนีอยู่ในประเทศลาว

พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวถึงการขยายผลเครือข่ายนายไซซะนะว่า ยังมีข้อมูลผู้เกี่ยวข้องอีกจำนวนมาก ในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจน ส่วนการตรวจสอบการครอบครองรถยนต์ยี่ห้อลัมโบกินี ของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ว่าเข้าข่ายความผิดข้อหาสมคบกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดหรือไม่ เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า คาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 1 เดือน ขอให้การชี้แจงเสร็จสิ้นทุกขั้นตอนก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง