ตร.แถลงจับมือยิงแกนนำค้านถ่านหิน

อาชญากรรม
1 ส.ค. 54
09:53
34
Logo Thai PBS
ตร.แถลงจับมือยิงแกนนำค้านถ่านหิน

ตำรวจแถลงจับทีมสังหารแกนนำต่อต้านถ่านหินสมุทรสาครแล้ว 3 ราย เร่งหามือปืนที่ยังหลบหนี ขณะที่ปมสังหารชี้ชัดนักธุรกิจใหญ่เจ้าของกิจการเกี่ยวกับถ่านหินบงการ ตำรวจเร่งหาหลักฐานออกหมายจับ

พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อม พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวการจับกุม นายนิพนธ์ ยันตะละพะ อายุ 34 ปี, นายจักรพงษ์ ขวัญพันธุ์งาม อายุ 22 ปี และนายสุชชเดช ทับไกร อายุ 27 ปี หลังถูกตำรวจสืบสวนกองปราบปราม และตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร จับกุมได้ ในคดีร่วมกันก่อเหตุยิง นายทองนาค เสวกจินดา แกนนำกลุ่มต่อต้านถ่านหินสมุทรสาคร เสียชีวิต เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยนายสุชชเดช เป็นผู้รับงานมาจากผู้จ้างวาน ในราคา 150,000 บาท พร้อมจัดหาอาวุธปืน ให้กับนายโยธิน เทพเรียน อายุ 25 ปี มือปืน ที่ยังหลบหนีอยู่ ขณะที่นายนิพนธ์ เป็นผู้ขับรถกระบะทำหน้าที่คุ้มกัน ส่วนนายจักรพงศ์ ขี่รถจักรยานยนต์ให้กับมือปืน ทั้งหมดให้การรับสารภาพ ว่าร่วมกันก่อเหตุจริง โดยยังมีนายอุ้ย อายุ 28 ปี เป็นผู้ขับขี่รถเทรลเลอร์ คุ้มกันอีก 1 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับต่อไป

สำหรับสาเหตุการสังหารมาจากปัญหาความขัดแย้งเกี่ยวกับกิจการถ่านหิน ซึ่งตำรวจทราบว่า ผู้จ้างวาน เป็นนักธุรกิจเจ้าของกิจการรถบรรทุกขนส่งถ่านหินให้กับโรงงานต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ที่เสียผลประโยชน์จากการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่อต้าน โดยจะมีการรวบรวมหลักฐานออกหมายจับ พร้อมสืบสวนว่ามีผู้จ้างวานอื่นร่วมอีกหรือไม่ ขณะเดียวกัน ตำรวจได้มีการจัดส่งกำลังไปรักษาความปลอดภัยแกนนำต่อต้านรายอื่นๆ แล้ว เชื่อว่า จะสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุทั้งหมดได้ในไม่ช้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง