ป.ป.ส.ขยายผลเครือข่าย "ลุค โจชัว" ขนยาไอซ์ทางทะเล

อาชญากรรม
17 ธ.ค. 60
09:54
551
Logo Thai PBS
ป.ป.ส.ขยายผลเครือข่าย "ลุค โจชัว" ขนยาไอซ์ทางทะเล
ศูนย์ปราบปรามยาเสพติดข้ามชาติร่วมกับ ป.ป.ส.ขยายผลตรวจสอบธุรกิจเครือข่ายแก๊งขนยาไอซ์ 500 กิโลกรัม ทางทะเลของนายลุค โจชัว คุก สัญชาติออสเตรเลีย พบเปิดธุรกิจไม่ได้รับอนุญาตที่พัทยา จ.ชลบุรี

วันนี้ (17 ธ.ค.2560) จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดกลุ่มของ นายลุค โจชัว คุก อายุ 34 ปี สัญชาติออสเตรเลีย พร้อมภรรยาคนไทย ในคดีร่วมกันขนยาเสพติดเข้าประเทศ โดยตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และตำรวจภูธรเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ร่วมขยายผลเข้าตรวจสอบแหล่งธุรกิจของนายลุค โจชัว และภรรยา ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ซึ่งเป็นโรงแรม ร้านอาหาร และบาร์เบียร์ ในเขตเมืองพัทยา ภายในซอยบัวขาว ชื่อพีส สต๊อป บาร์ 

ตรวจค้นภายในร้านพบเพียงอุปกรณ์การเสพยาเสพติด และตรวจสอบพนักงานในร้านยังพบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย 1 คน เป็นการ์ดที่ร้านดังกล่าว จากการตรวจสอบเอกสารของร้านและโรงแรม พบว่าเปิดให้บริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และยังพบมีพนักงานเข้าทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งทำงานเป็นนักร้องและดีเจ เป็นชาวต่างประเทศ ไม่มีการขออนุญาตทำงานให้ถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนดอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้จับกุมพร้อมภรรยาชาวไทย ในคดีร่วมกันขนยาเสพติดเข้าประเทศ และพบพัวพันเครือข่ายค้ายาเสพติดระดับโลก โดยใช้เรือยอร์ชไปขนไอซ์ 500 กิโลกรัม จากน่านน้ำสากลมาซุกไทย เตรียมส่งต่อออสเตรเลีย ระหว่างทางไปพบเรือตรวจการณ์ชายฝั่งฉายไฟส่อง จึงเกิดความตกใจและโยนทิ้งทะเลจนลอยมาติดชายหาดแม่รำพึง เมื่อปี 2558

ข่าวที่เกี่ยวข้อง