จีนเตือนภัยไต้ฝุ่น "หมุ่ยฟ้า"

ต่างประเทศ
6 ส.ค. 54
02:58
18
Logo Thai PBS
จีนเตือนภัยไต้ฝุ่น "หมุ่ยฟ้า"

จีนออกประกาศเตือนภัยพายุไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้าซึ่งเป็นพายุลูกที่ 9 ที่พัดถล่มจีนในปีนี้ โดยพื้นที่ทางตะวันออกของจีนกำลังเตรียมพร้อมรับมือกับพายุที่เคลื่อนตัวใกล้เข้ามา และคาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งในมณฑลเจ้อเจียงและเจียงซูในอีก 2 วัน

พายุไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้าซึ่งเป็นไต้ฝุ่นลูกที่ 9 ที่พัดถล่มจีนในปีนี้และเป็นลูกที่รุนแรงที่สุดกำลังเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเฉียงเหนือในอัตรา 10-15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จากการพยากรณ์ พายุจะเคลื่อนตัวถึงทะเลจีนตะวันออกในช่วงบ่ายวานนี้ (5 ส.ค.) และจะพัดขึ้นฝั่งในมณฑลเจ้อเจียงและมณฑลเจียงซูในอีก 2 วัน
 
ขณะนี้สถานีอุตุนิยมวิทยาทางตอนกลางของจีนได้ออกประกาศเตือนภัยพายุไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้าในระดับสีเหลืองแล้ว ซึ่งถือเป็นระดับที่รุนแรงมากที่สุดเป็นอันดับ 3 นอกจากนี้ยังได้ประกาศเตือนภัยคลื่นสูง และคลื่นพายุหมุนพัดเข้าสู่ฝั่งในบริเวณทะเลจีนตะวันออกด้วย
 
หน่วยงานด้านประมงของมณฑลเจ้อเจียงได้ขอให้เรือประมงประมาณ 2,000 ลำกลับเข้าท่าภายในเที่ยงวันนี้ (6 ส.ค.) ส่วนที่มณฑลฝูเจี้ยนก็เรียกเรือประมงกว่า 5,000 ลำกลับเข้าฝั่งเช่นกัน
 
เมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา บริเวณวงนอกของพายุไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้าได้พัดถล่มนครเซี่ยงไฮ้ ทำให้ฝนตกหนัก น้ำท่วมถนนกว่า 10 สาย ทางการต้องใช้มาตรการต่างๆ ในการระบายน้ำเพื่อทำให้การจราจรกลับสู่ภาวะปกติ ขณะที่เจ้าหน้าที่การรถไฟของนครเซี่ยงไฮ้คอยตรวจสอบการเดินรถของรถไฟความเร็วสูงซึ่งอาจต้องหยุดให้บริการถ้าเกิดพายุรุนแรง
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง