ตม.ขึ้นบัญชีเฝ้าระวัง"เปรมชัย"หนีออกนอกประเทศ

อาชญากรรม
9 ก.พ. 61
14:39
1,722
Logo Thai PBS
ตม.ขึ้นบัญชีเฝ้าระวัง"เปรมชัย"หนีออกนอกประเทศ
ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สั่งขึ้นบัญชีเฝ้าระวัง "เปรมชัย" ซีอีโอ อิตาเลียนไทย และพวกรวม 4 คน หลบหนีออกนอกประเทศ หลังตกเป็นผู้ต้องหาคดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่ ยอมรับห่วงเลี่ยงออกเส้นทางธรรมชาติ

วันนี้(9 ก.พ.2561) พล.ต.ตท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยืนยัน ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองยังไม่พบข้อมูลว่า นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด มหาชน เดินทางออกนอกประเทศไทย โดยผ่านช่องทางด่านตรวจคนเข้าเมือง ตามปกติ

แต่แม้วันนี้ นายเปรมชัย จะยังไม่มีคำสั่งห้ามออกนอกประเทศ แต่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ก็มีระบบตรวจคัดกรองบุคคลในการเดินทางออกนอกประเทศอยู่แล้ว โดยนายเปรมชัย และพวกรวม 4 คน ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ขึ้นบัญชีการเฝ้าระวังในการเดินทางออกนอกประเทศ ตั้งแต่เมื่อวานนี้(8 ก.พ.) แต่ยอมรับว่า ยังมีช่องทางธรรมชาติอื่น ที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของตำรวจ ซึ่งก็มีการประสานข้อมูลกันอยู่ตลอดในการเฝ้าระวัง

ส่วนกระแสข่าวที่ว่า นายเปรมชัย เดินทางไปยังเมืองทวาย ประเทศเมียนมา หลังถูกจับ ส่วนตัวยอมรับว่า ยังไม่มีข้อมูลว่า นายเปรมชัย เดินทางผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง แต่ยอมรับว่า เมื่อต้นเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ก่อนที่นายเปรมชัยจะถูกดำเนินคดี พบว่านายเปรมชัย เดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทย โดยไม่ทราบประเทศต้นทาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง