เจ้าหน้าที่ระดมกวาดล้างยาเสพติดภาคใต้ - ภาคเหนือ

อาชญากรรม
9 ส.ค. 54
09:23
2
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ระดมกวาดล้างยาเสพติดภาคใต้ - ภาคเหนือ

เจ้าหน้าที่หลายหน่วย ระดมกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ ทั้งภาคใต้และภาคเหนือ หลังได้รับรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดรุนแรง โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือที่วันนี้ปิดล้อมทั้งสิ้น 18 จุด ในจังหวัดเชียงราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด สนธิกำลังกับทหารและเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ค้นมีเป้าหมาย 18 จุด ในหมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้ง ตำบลม่วงยาย อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย หลังมีข้อมูลว่าเป็นพื้นที่ ที่มีการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาพัก ก่อนจะส่งต่อไปยังพื้นที่ภาคกลางของประเทศไทย โดยสามารถจับผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย 3 ราย พร้อมยาบ้า 2,000 เม็ด และเงินสดของกลางกว่า 700,000 บาท ขณะที่ตำรวจมีข้อมูลว่า เป็นกลุ่มผู้ค้าของนายมนตรี อมตะชีวานนท์ ซึ่งถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดวิสามัญฆาตกรรมไปก่อนหน้านี้ และเป็นกลุ่มที่เคยก่อเหตุลอบยิงชุดล่อซื้อ ของตำรวจปราบปรามยาเสพติดเสียชีวิต และบาดเจ็บ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา
 
ส่วนตำรวจภูธรภาค 5 และตำรวจปราบปรามยาเสพติด สามารถยึดยาบ้าได้กว่า 150,000 เม็ด พร้อมอาวุธปืนจำนวนหนึ่ง จากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ ระหว่างวันที่ 6-9 ส.ค.ที่ผ่านมา และสามารถจับกุมนายชาลี ภูดิสกุลธรรม ผู้ค้ายาไอซ์ ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดพิษณุโลก
 
ด้าน พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พอใจในผลการปฏิบัติการกวางล้างยาเสพติด เนื่องจากที่ผ่านมามีข้อมูลว่าพื้นที่ดังกล่าว เป็นแหล่งแพร่ระบาดยาเสพติดอย่างรุนแรงในพื้นที่ภาคเหนือ
 
ขณะที่ กองกำลัง 3 ฝ่ายทั้งทหารพรานที่ 45 ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 31 และตำรวจ สนธิกำลังปิดล้อมตรวจค้น ขนำ หลังโรงเรียนราชภักดี บ้านโคดสะตอ หมู่ 7 อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส หลังได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบผลิตยาบ้า ซึ่งผลการตรวจค้นพบยาบ้า 1,700 เม็ด ยาบ้าที่ผสมแล้วเตรียมเข้าเครื่องอัด 50 กรัม อุปกรณ์ที่ใช้ผสมยาบ้า หลอดพลาสติก บัตรประชาชน หลังสือเดินทาง ส่วนชายฉกรรจ์ที่อยู่ในที่เกิดเหตุสามารถหลบหนีไปได้ 4 คน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง