จับผู้ต้องหาขนไอซ์ 500 กก. เตรียมส่งภาคใต้

อาชญากรรม
31 พ.ค. 62
15:28
954
Logo Thai PBS
จับผู้ต้องหาขนไอซ์ 500 กก. เตรียมส่งภาคใต้
ตำรวจนครบาลจับผู้ต้องหาลักลอบขนยาเสพติด ยึดยาไอซ์ 500 กิโลกรัม พบลักลอบนำเข้าจากชายแดนภาคอีสานเตรียมส่งไปภาคใต้ เตรียมออกหมายจับผู้เกี่ยวข้อง 2-3 คน

วันนี้ (31 พ.ค.62) ตำรวจสืบสวนนครบาล จับกุมนายอารอพี เซ็ง ชาวจ.นราธิวาส พร้อมยึดของกลางเป็นยาไอซ์ 500 กิโลกรัม ขณะใช้รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ มิว เซเว่น ลักลอบลำเลียงยาเสพติด เตรียมไปส่งให้กับเครือข่ายในพื้นที่ภาคใต้ โดยผ่านเส้นทางวงแหวนกาญจนาภิเษก(วงแหวนตะวันออก)

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ตำรวจได้สืบทราบว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดเตรียมลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในไทย โดยผ่านทางชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือจึงได้วางกำลังเฝ้าติดตาม ขณะที่ผู้ต้องหาขับรถยนต์คันดังกล่าวถึงถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันออก ซึ่งกำลังเข้ามาที่ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษฉลองรัช (จตุโชติ) จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นจนพบของกลางดังกล่าว

 

พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ระบุว่า ผู้ต้องหาสารภาพว่า กำลังนำยาไอซ์ทั้ง 500 กิโลกรัม ไปส่งให้กับเครือข่ายที่อยู่ในพื้นที่ภาคใต้ โดยได้รับมาจากเครือข่ายอีกทอดหนึ่งที่ จ.สระบุรี พฤติการณ์ของผู้ต้องหาจะขับรถมาเพียงคนเดียว แต่จะแบ่งช่วงกันขน

ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามจับผู้ต้องหาในเครือข่ายที่ยังหลบหนี รวมทั้งเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องอีก 2-3 คน เชื่อว่ายาเสพติดทั้งหมดนี้อาจจะนำส่งต่อไปยังประเทศที่สาม

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง