15 ก.ค.นี้ ชาวบ้านเตรียมทำบุญให้ "น.ต.ณฤพล" ครูนักบิน

ภูมิภาค
13 ก.ค. 62
18:54
2,513
Logo Thai PBS
 15 ก.ค.นี้ ชาวบ้านเตรียมทำบุญให้ "น.ต.ณฤพล" ครูนักบิน
เจ้าหน้าที่เก็บกู้ซากเครื่องบิน L-39 ของกองทัพอากาศตกที่บ้านเกาะกลาง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทั้งหมดแล้ว หลังตกระหว่างฝึกบินงชาวบ้านในพื้นที่เกิดเหตุ เตรียมทำบุญให้กับ น.ต.ณฤพล เลิศกุศล ครูฝึกนักบินที่เสียสละบังคับไม่ให้เครื่องตกในเขตชุมชน ในวันที่ 15 ก.ค.นี

กรณีอุบัติเหตุเครื่องบินขับไล่และฝึกแบบที่ 1 (L-39) ประสบอุบัติเหตุขณะทำการฝึกบิน บริเวณพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ทำให้ น.ต.ณฤพล เลิศกุศล หัวหน้าฝ่ายการข่าว ฝูงบิน 411 กองบิน 41 ที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ โดยเหตุการณ์เครื่องที่เกิดขึ้นอาจกลายเป็นโศกนาฏกรรมที่เลวร้ายกว่านี้ หากครูฝึกการบินไม่เสียสละชีวิต บังคับเครื่องจนนาทีสุดท้าย เพื่อให้ตกในพื้นที่ห่างจากชุมชน ซึ่งชาวบ้าน

วันนี้ (13 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ชุดปฏิบัติการเก็บกู้เครื่องบินนำชิ้นส่วนต่าง ๆ ออกจากพื้นที่ ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด เหลือแต่เพียงซากกำแพงที่พังลงมา และร่องรอยบริเวณต้นไม้ในจุดเกิดเหตุที่เกิดจากอุบัติเหตุ โดยมีประชาชนทยอยเดินทางมาดูจุดเกิดเหตุ เพื่อรำลึกถึงการเสียสละของ น.ต.ณฤพล นักบินที่ 2 ผู้เสียชีวิต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง สดุดีครูฝึกนักบิน เสียสละบังคับเครื่อง L-39 ตกจนวินาทีสุดท้าย

 

นางนวรัตน์ จินะมูล เจ้าของพื้นที่ที่เกิดเหตุเครื่องบินตก ระบุว่า รู้สึกซาบซึ้ง ถึงการเสียสละบังคับเครื่องบินไม่ให้กระทบกับประชาชนด้านล่าง ชาวบ้านที่นี้ต่างขอบคุณในความเสียสละครั้งนี้ โดยวันที่ 15 ก.ค.นี้ ทางหมู่บ้านกำหนดให้มีการประกอบพิธีสืบชะตาหมู่บ้าน และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับนาวาอากาศตรี ณฤพล เลิศกุศล ด้วย

ก็รู้สึกตกใจ ไม่กลัว และขอบคุณครูฝึกที่เสียสละบังคับเครื่องไม่ให้ลงที่บ้านเรา 

 

สำหรับศพของนาวาตรี ณฤพล เลิศกุศล ถูกส่งไปบำเพ็ญกุศลที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขนกรุงเทพมหานคร โดยจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 21 ก.ค.นี้ ขณะที่กองทัพอากาศได้ปูนบำเหน็จพิเศษ 8 ขั้น เป็น พลอากาศโท และได้รับเงินบำนาญรายเดือน รวมถึงเงินสงเคราะห์ข้าราชการที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ 3.4 ล้านบาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปูนบำเหน็จ 8 ขั้น "น.ต.ณฤพล" ครูฝึกนักบิน เลื่อนยศเป็น "พล.อ.ท." 

ด่วน! เครื่องบินฝึก ทอ.ตกที่เชียงใหม่ เสียชีวิต 1 คน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง