ว่าที่ กสทช.แสดงวิสัยทัศน์ วันแรก

การเมือง
16 ส.ค. 54
08:38
6
Logo Thai PBS
ว่าที่ กสทช.แสดงวิสัยทัศน์ วันแรก

วันนี้ (16 ส.ค.) เป็นวันแรกที่ ว่าที่กสทช.จะแสดงวิสัยทัศน์ต่อสมาชิกวุฒิสภาทั้ง 150 คน ซึ่งกรรมาธิการ มั่นใจว่า กรอบการคัดเลือกกสทช. 11 คนจะไม่เลยกำหนดจนถึงเข้าสู่ขั้นตอนให้อำนาจนายกรัฐมนตรีคัดเลือก

คณะกรรมาธิการตรวจสอบประวัติและพฤติกรรมฯ จัดเวทีให้ผู้ผ่านการคัดเลือกเป็นคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. จำนวน 44 คน แสดงวิสัยทัศน์หากได้รับคัดเลือกเป็น กสทช. ซึ่งการจัดเวทีแตกต่างไปจากที่คณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนฯ จัดขึ้นเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา โดยมีการเปิดโอกาสให้ว่าที่กสทช.แต่ละคนพูดได้คนละ 7 นาที ไม่มีการซักถาม แต่สามารถแจกเอกสารแนะนำตัวให้ส.ว.ได้ก่อนถึงเวลาพูด ขณะที่การตรวจสอบประวัติว่าที่ กสทช.ทั้ง 44 คน จะได้ข้อสรุปภายในวันที่ 18 กันยายนนี้

ส่วนหน่วยงานที่คณะกรรมาธิการสอบประวัติฯ ได้ส่งประวัติทั้ง 44 คน เช่น คณะกรรมากรป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาต หรือ ปปช., สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน, กระทรวงพาณิชย์ และหน่วยงานตันสังกัดของว่าที่กสทช.แต่ละคน ซึ่งคณะกรรมาธิการฯจะทำสรุปรายงานส่งให้พลเอกธีรเดช มีเพียร ประธานวุฒิสภาอย่างเป็นทางการในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อให้ทันการคัดเลือกในวันที่ 5 กันยายน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง