"สุริยะ" พร้อมแถลงจุดยืนร่วมกับ 3 รมต.แบนสารเคมี

Logo Thai PBS
"สุริยะ" พร้อมแถลงจุดยืนร่วมกับ 3 รมต.แบนสารเคมี
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ยืนยันรักษาประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง ขอให้บอก พร้อมแถลงจุดยืนร่วม 3 รัฐมนตรีทุกที่ทุกเวลา

วันนี้ (5 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่มีรายงานข่าวว่า นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แถลงถึงจุดยืนการยกเลิกการใช้สารเคมีวัตถุอันตรายทางการเกษตร 3 สาร พาราควอต ไกลโฟเซส คอร์ไพริฟอส และจะขอเชิญนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ที่ทุกท่านพร้อมแบน 3 สาร มาแถลงข่าวร่วมกันนั้น

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ขอตอบรับและยินดีอย่างยิ่ง พร้อมทุกที่ ทุกเวลาขอให้นัดมา เนื่องจากโดยส่วนตัวต้องการหาทางออกเรื่องนี้อยู่แล้ว เพราะมีผลกระทบด้านสุขภาพและความปลอดภัยของประชาชน แต่ต้องทำให้พี่น้องเกษตรกรอยู่ได้ด้วย ซึ่งตลอดเวลาก็ได้ทำงานร่วมกันกับทุกฝ่ายอยู่แล้ว

ผมยินดีที่จะรับนัด เพื่อแถลงจุดยืนพร้อมกัน ขอให้บอกมา ผมพร้อมทุกที่ทุกเวลา ผมยึดถือประโยชน์และความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก และต้องมีทางออกที่ทุกคนต้องอยู่ร่วมกันได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ หนุนยกเลิกใช้สารเคมีอันตราย 3 ชนิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง