แต่งตั้ง “พล.ต.ต.คำรณวิทย์” นั่งรักษาการ ผบช.ภาค 1

อาชญากรรม
16 ส.ค. 54
09:20
12
Logo Thai PBS
แต่งตั้ง “พล.ต.ต.คำรณวิทย์” นั่งรักษาการ ผบช.ภาค 1

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงนามในคำสั่งแต่งตั้ง “พล.ต.ต.คำรณวิทย์” รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ดำรงตำแหน่งรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 โดยให้เหตุผลเรื่องความเหมาะสมในการปฏิบัติหน้าที่

คำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ลงนามโดย พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แทน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 ที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ไปรักษาราชแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค.53 โดยให้มีผลตั้งแต่วันนี้ (16 ส.ค.) เป็นต้นไป
 
พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า คำสั่งดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง หรือการวางตัวบุคคลเพื่อจัดทำโผการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 1 แต่เป็นเรื่องของความเหมาะสม ซึ่ง พล.ต.อ.อัศวินมีหน้าที่รับผิดชอบงานในตำแหน่งที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 ด้านการสืบสวนในการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมอยู่แล้ว จึงเห็นว่าควรมอบหมายให้บุคคลอื่นมารักษาราชการแทน
 
ขณะที่พล.ต.อ.อัศวินซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทางไปบรรยายพิเศษที่จังหวัดนครราชสีมา ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า น้อมรับคำสั่ง พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวลาออกจากตำแหน่งก่อนเกษียณอายุราชการในเดือน ก.ย.นี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง