โรงเรียนดังแจงคลิปหญิงทะเลาะวิวาท นร. ยืนยันไม่สั่งพักการเรียน

สังคม
20 ธ.ค. 62
16:00
44,253
Logo Thai PBS
โรงเรียนดังแจงคลิปหญิงทะเลาะวิวาท นร. ยืนยันไม่สั่งพักการเรียน
โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ ออกแถลงการณ์ ชี้แจงกรณีคลิปหญิงคนหนึ่งทะเลาะวิวาทกับนักเรียนภายในโรงเรียน ยืนยัน ไม่มีการลงโทษให้นักเรียนพักการเรียนหรือไม่ให้สอบ

วันนี้ (20 ธ.ค.2562) จากกรณีคลิปวิดีโอความยาวกว่า 2 นาที ซึ่งเป็นการบันทึกเหตุการณ์ผู้หญิงคนหนึ่งทะเลาะวิวาทกับนักเรียนภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ ทำให้สื่อสังคมออนไลน์ให้ความสนใจและวิพากษ์วิจารณ์จน #อาม่าตบเด็ก ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ในทวิตเตอร์ไทย โดยหลายคนกังวลว่าโรงเรียนจะมีการสั่งพักการเรียนหรือลงโทษนักเรียนที่อยู่ในคลิปดังกล่าว

ต่อมา โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊ก Assumption Samutprakarn ชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า ทางโรงเรียนขอชี้แจงข้อเท็จจริง จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าทางโรงเรียนไม่มีการลงโทษให้นักเรียนพักการเรียน หรือไม่ให้สอบแต่อย่างใด แต่ด้วยความประสงค์ของผู้ปกครอง และตัวนักเรียนที่ต้องการเลื่อนสอบ เพื่อให้นักเรียนมีความพร้อมในการสอบ เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว มีผลกระทบต่อสภาพจิตใจของนักเรียน และเมื่อนักเรียนมีความพร้อม ทางโรงเรียนจะดำเนินการสอบให้กับนักเรียนโดยทันที อนึ่ง โรงเรียนหยุดเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ วันที่ 23 ธ.ค.2562 - 1 ม.ค.2563 จึงเรียนมาเพื่อทราบ ประกาศ ณ วันที่ 20 ธ.ค.2562

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง